+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky tiết lộ Ukraine đang tăng cường sản xuất máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng, quân đội Ukraine cần máy bay không người lái ở các phạm vi khác nhau, với các mục đích khác nhau.

    Theo thông tin mới nhất trên Pravda, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây cho biết Kiev đang cùng các đối tác nỗ lực tăng cường sản xuất máy bay không người lái (UAV) - thiết bị mà quân đội Ukraine có nhu cầu lớn.

    “Trong mỗi lữ đoàn chiến đấu, các binh sĩ trước tiên hỏi về máy bay không người lái, tác chiến điện tử và hệ thống phòng không quân sự. Câu trả lời cho những câu hỏi như vậy chính là sự phối hợp của chúng tôi với các đối tác để cung cần các hệ thống và máy bay không người lái cần thiết, cũng như nhiệm vụ của chúng tôi tại Ukraine. Chúng tôi đang tăng đáng kể sản lượng”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu định kỳ tối 16/8.

    tong thong zelensky tiet lo ukraine dang tang cuong san xuat may bay khong nguoi lai1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh rằng cần phải hệ thống hóa những trang thiết bị mà quân đội đã và đang được cung cấp và sử dụng vì “máy bay không người lái là đôi mắt và sự bảo vệ trên tiền tuyến”.

    Theo ông Zelensky, quân đội Ukraine cần máy bay không người lái ở các phạm vi khác nhau, với các mục đích khác nhau. “Máy bay không người lái là sự đảm bảo rằng người lính sẽ không phải trả giá bằng mạng sống trong trường hợp có thể sử dụng thiết bị này”, ông cho hay.

    XEM THÊM: Singapore: Hơn 400 cảnh sát đột kích nhiều địa điểm, phá đường dây rửa tiền quy mô “khủng”

    Wagner bất ngờ trở thành tổ chức giáo dục sau khi rời Nga

    Pravdathông tin, trước đó Tổng Tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi nói rằng, giới lãnh đạo quân sự hàng đầu của Kiev đã nhất trí tập trung vào vẫn đề cung cấp máy bay không người lái cho quân đội Ukraine tại các cuộc gặp với Mỹ và Anh.

    tong thong zelensky tiet lo ukraine dang tang cuong san xuat may bay khong nguoi lai
    Ukraine đang cùng các đối tác nỗ lực tăng cường sản xuất máy bay không người lái. Ảnh minh họa: AFP

    Được biết, các nền tảng United24, Come Back Alive và ngân hàng trực tuyến Monobank tại Ukraine đang gây quỹ để mua 10.000 máy bay không người lái kamikaze cho quân đội. Gần một nửa mục tiêu 235 hryvnias (tương đương 6,2 triệu USD) đã được huy động trong ngày đầu tiên.

    Đinh Kim (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-tiet-lo-ukraine-dang-tang-cuong-san-xuat-may-bay-khong-nguoi-lai-a587143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan