+Aa-
    Zalo

    Top những cuộc thi kì lạ đến mức “không thể tin nổi” trên thế giới

    (ĐS&PL) - Thi ném điện thoại di động, lăn pho mát, thi thu hút ông …là ba trong số các cuộc thi lạ lùng nhất thế giới. Tuy nhiên, những cuộc thi này hàng năm vẫn thu hút được đông đảo người tham gia.

    Thi lăn pho mát 

    Diễn ra đều đặn vào ngày quốc tế Lao động hàng năm tại ngôi làng Stilton ở Cambridgeshire, cách thủ đô London hơn 100km. Cuộc thi này thu hút những thí sinh tham dự tới từ nhiều nước trên thế giới. Giải thưởng cho người thắng cuộc sẽ là một khay bia địa phương và một chiếc pho mát Stilton thứ thiệt nặng hơn 7kg và rất nổi tiếng. 

    Hàng chục thí sinh chờ đợi trên đỉnh đồi với một cú lăn gần như thẳng đứng trước mặt họ. Một bánh pho mát Double Gloucester lớn được đưa lăn xuống đồi và các thí sinh đuổi theo nó với tốc độ nhanh nhất có thể.

    top nhung cuoc thi ki la den muc khong the tin noi tren the gioi 5jpg
    Top những cuộc thi kì lạ đến mức “không thể tin nổi” trên thế giới.

    Với độ dốc của ngọn đồi và mặt đất không hề bằng phẳng, không thể tránh khỏi việc họ bị ngã khi lăn xuống, có nguy cơ bị thương nặng. Người chiến thắng là người đến được chân đồi trước và ăn được pho mát.

    Thi cõng vợ

    Đây là cuộc thi bắt nguồn từ một tập tục truyền thống ở Phần Lan nhưng giờ đây nó đã trở thành cuộc thi trên toàn thế giới. Những người tham gia sẽ được yêu cầu cõng vợ của họ qua một chặng đường dài 253,5 mét với vô số chướng ngại vật. Cặp đôi nào hoàn thành đường đua nhanh nhất sẽ là những người chiến thắng.

    Thi thu hút ong

    Những người tham gia sự kiện bò da này ở Trung Quốc thi đấu để xem ai có thể giữ nhiều ong sống nhất trên cơ thể họ trong một khoảng thời gian nhất định. Không cần phải nói, nó không thu hút được nhiều đối thủ cạnh tranh...

    Năm 2011, chỉ có hai người tham gia cuộc thi. Mỗi người có một giờ để thu hút càng nhiều ong càng tốt khi đứng trên cân. Người chiến thắng giữ tổng cộng 26 kg, tương đương với hơn 200.000 con ong trên người.

    top nhung cuoc thi ki la den muc khong the tin noi tren the gioi 1
    Top những cuộc thi kì lạ đến mức “không thể tin nổi” trên thế giới.

    Giải vô địch thế giới guitar không khí

    Chúng ta đều mơ ước trở thành một ngôi sao âm nhạc và có lẽ đó là lý do mà cuộc thi Guitar không khí đã được tổ chức ở thành phố Oulu, Phần Lan. Trong cuộc thi này, thí sinh sẽ phải bắt chước các nghệ sĩ yêu thích của họ và trình diễn các động tác chuyên nghiệp với một cây guitar tưởng tượng.

    Thi chạy trên giày cao gót

    Thi chạy trong khi đi giày cao gót thực sự là một thách thức và rủi ro. Những cuộc thi này rất phổ biến tại các lễ hội Pride trên khắp thế giới và đôi khi được tổ chức để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

    Tại Đài Loan (Trung Quốc), các đối thủ nam chạy quãng đường 50) bằng giày cao gót vào Ngày Quốc tế Phụ nữ. Người đầu tiên vượt qua vạch đích đương nhiên là người chiến thắng.

    Thi bơi vịt cao su

    Cuộc thi này diễn ra ở một số nơi trên thế giới và luật chơi rất đơn giản: một cuộc đua dưới nước được thực hiện bởi những chú vịt con cao su có tên của chủ nhân trên đó. Các "đối thủ" được thả xuống sông và khán giả chờ xem chú vịt nào vượt qua vạch đích đầu tiên.

    Một số cuộc đua này có một khía cạnh từ thiện. Ví dụ, ở Bilbao, Tây Ban Nha, cuộc thi tài trợ cho nghiên cứu về các bệnh thoái hóa.

    Thi ném điện thoại

    top nhung cuoc thi ki la den muc khong the tin noi tren the gioi 3jpg
    Top những cuộc thi kì lạ đến mức “không thể tin nổi” trên thế giới.

    Cuộc thi nghe qua có vẻ rất “phí của giời” nhưng lại được khá nhiều người dân Phần Lan ưa thích. Cuộc thi diễn ra lần đầu từ năm 2000, theo đó, người chơi sẽ tụ tập tại thị trấn Savonlinna để thử tài ném điện thoại. Người nào ném xa nhất sẽ giành chiến thắng. Ngày nay, Phần Lan công nhận môn thể thao này trên toàn quốc và thường xuyên tổ chức hằng năm để tìm ra người chiến thắng.

    Thi đẩy giường

    Để tham gia cuộc thi này, mỗi đội chơi phải gồm có 7 thành viên - 6 người chơi và 1 hành khách chạy “trối chết” trong suốt giải đấu. Đội nào chạy nhanh nhất sẽ có cơ hội nhận thưởng giải thưởng chung cuộc của ban tổ chức. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1966, cuộc đua giường hằng năm đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc cho người dân ở Knaresborough, bắc Yorkshire.

    Giải vô địch dụ giun

    Giải vô địch dụ giun được tổ chức ở Texas và tìm ra xem ai là người dụ giun giỏi nhất. Các thí sinh được chỉ định một phần cỏ và có 30 phút để đưa càng nhiều giun lên mặt đất càng tốt.

    top nhung cuoc thi ki la den muc khong the tin noi tren the gioi 6jpg
    Top những cuộc thi kì lạ đến mức “không thể tin nổi” trên thế giới.

    Các phương pháp phổ biến để thu hút giun bao gồm chọc những cây chĩa xuống đất hay chơi những nhạc cụ để thu hút những con giun bằng âm nhạc. Kỷ lục thế giới được thiết lập bởi một bé gái 10 tuổi vào năm 2009, cô bé đã tìm được 567 con giun trong 30 phút.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-cuoc-thi-ki-la-den-muc-khong-the-tin-noi-tren-the-gioi-a588812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan