+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên gửi thư cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác với Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Triều Tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác với Trung Quốc trong bức thư gửi Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 24/9 (giờ địa phương) thông tin về việc bức thư được lãnh đạo Triều Tiên gửi, là lời hồi đáp của ông Kim sau khi ông Tập gửi điện chúc mừng quốc khánh Triều Tiên hồi đầu tháng này. Trong điện mừng, nhà lãnh đạo Trung Quốc bày tỏ sẵn sàng tăng cường liên lạc chiến lược và hợp tác ở cấp độ làm việc giữa hai nước.

    "Tôi tin rằng… mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Triều Tiên - Trung Quốc sẽ phát triển vững chắc phù hợp với yêu cầu của thời đại mới và mong muốn của nhân dân hai nước trong tương lai", ông Kim cho biết trong bức thư được gửi hôm 21/9 (giờ địa phương), theo KCNA.

    trieu tien cam ket thuc day quan he hop tac voi trung quoc2
    Ông Kim và ông Tập tại Bình Nhưỡng năm 2019. Ảnh: KCNA.

    Trước đó, phái đoàn cấp cao Trung Quốc do Phó thủ tướng Lưu Quốc Trung dẫn đầu đã đến thăm Bình Nhưỡng nhân dịp Triều Tiên kỷ niệm 75 năm quốc khánh. Đây là chuyến thăm cấp cao thứ 2 của chính phủ Trung Quốc tới Triều Tiên trong năm nay.

    Theo đó, chuyến thăm của ông Lưu Quốc Trung diễn ra chưa đầy 2 tháng sau khi ông Lý Hồng Trung - Ủy viên Bộ Chính trị và Phó Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Nhân đại (Quốc hội) Trung Quốc, dẫn đầu một phái đoàn tới Bình Nhưỡng để dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

    Ông Lý Hồng Trung là quan chức Trung Quốc đầu tiên đến thăm Triều Tiên kể từ năm 2019, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp nhà nước tới Bình Nhưỡng. Triều Tiên đã đóng cửa biên giới vào năm 2020 và không tiếp đón các phái đoàn nước ngoài vì mục đích chống dịch.

    Trong năm nay, Triều Tiên dần dần bắt đầu mở cửa biên giới cho các quan chức nước ngoài. Tháng 8, hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên đã hạ cánh xuống Bắc Kinh lần đầu tiên sau 3 năm, tạo điều kiện cho công dân ở nước ngoài được về nước.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-gui-thu-cam-ket-thuc-day-quan-he-hop-tac-voi-trung-quoc-a592373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan