+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phát triển công nghệ tên lửa và hạt nhân vì lý do đơn giản đến không ngờ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Triều Tiên tuyên bố nước này phát triển vũ khí hạt nhân vì không cam chịu “thảm kịch bị chiến tranh tàn phá sau khi trở thành mục tiêu" của Mỹ.

    Truyền thông Triều Tiên tuyên bố nước này phát triển vũ khí hạt nhân vì không cam chịu “thảm kịch bị chiến tranh tàn phá sau khi trở thành mục tiêu" của Mỹ.

    Trong bài bình luận được đăng trên trang mạng Uriminzokkiri thuộc hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm 1/11, Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ và các đồng minh vì các hành động “điên cuồng leo thang trừng phạt, sức ép và đe dọa quân sự” nhằm vào Bình Nhưỡng, đồng thời cảnh báo các biện pháp này của Washington sẽ không mang lại kết quả.

    Quân đội Triều Tiên diễu binh tại thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: Reuters)

    Bài bình luận nhấn mạnh, năng lực hạt nhân của Triều Tiên đã trở thành sức mạnh răn đe để bảo vệ vững chắc hòa bình, an ninh nước này và phần còn lại của khu vực Đông Bắc Á, đồng thời bảo vệ chủ quyền cũng như quyền được tồn tại và phát triển của đất nước Triều Tiên.

    Cũng theo truyền thông Triều Tiên, Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân vì không cam chịu “thảm kịch giống như các nước không có vũ khí hạt nhân và bị chiến tranh tàn phá sau khi trở thành mục tiêu" của Mỹ.

    Bài viết trên Uriminzokkiri cũng chỉ trích việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự xung quanh Triều Tiên, cho rằng “thật nực cười khi Mỹ hăm dọa Triều Tiên bằng các động thái phô diễn sức mạnh như triển khai các tàu sân bay hạt nhân hay tàu ngầm tới gần bán đảo Triều Tiên và đưa máy bay ném bom hạt nhân tới khu vực này”.

    Bài bình luận được đưa ra trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Trump tới châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức, kéo dài từ ngày 3 đến 14/11. Tổng thống Trump sẽ dừng chân ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

    Được biết, trước đó, 3 tàu sân bay của Mỹ đã đồng loạt được triển khai tới khu vực gần bán đảo Triều Tiên. Đây là động thái được giới phân tích quân sự cho là “bất thường”. Ngoài ra, Stratfor, một tổ chức phân tích tình báo đặt trụ sở tại Mỹ, ngày 31/10 cho biết Không quân Mỹ sẽ điều 12 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A tới căn cứ tại Nhật Bản vào đầu tháng này.

    Căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên gần đây gia tăng, đặc biệt sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 6 vào ngày 3/9.

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA vào cuối hôm 31/10 cho rằng ông Trump đang mắc chứng "rối loạn tâm thần không thể chữa trị", đồng thời gọi tổng thống Mỹ là "bậc thầy công kích" với những lời "hùng biện hiếu chiến và vô trách nhiệm".

    Hãng tin cũng tuyên bố tổng thống Mỹ "đã thể hiện bản chất thật là một người cuồng chiến tranh hạt nhân trước thế giới".

    Vài tháng trở lại đây, ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã "lời qua tiếng lại" về những mối đe doạ chiến tranh và xúc phạm cá nhân nhau. Điều này làm tăng mối lo ngại về một cuộc xung đột mới trên bán đảo Triều Tiên.

    Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu bị buộc phải bảo vệ Mỹ và đồng minh, đồng thời gọi ông Kim Jong-un là "người tên lửa đang thực hiện nhiệm vụ tự sát". Ông Kim sau đó gọi ông Trump là "người Mỹ loạn trí", đồng thời tuyên bố Tổng thống Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" vì đe dọa hủy diệt Triều Tiên.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phat-trien-cong-nghe-ten-lua-va-hat-nhan-vi-ly-do-don-gian-den-khong-ngo-a207664.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan