+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tăng cường phòng vệ ở biên giới Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Triều Tiên ngày 19/8 đã điều hàng loạt các xe thiết giáp tối tân nhất đến khu vực biên giới với Trung Quốc và "sẵn sàng làm nhiệm vụ".

    (ĐSPL) – Triều Tiên ngày 19/8 đã điều hàng loạt các xe thiết giáp tối tân nhất đến khu vực biên giới với Trung Quốc và "sẵn sàng làm nhiệm vụ".
    Khoảng 80 xe tăng  thuộc lữ đoàn 42, sư đoàn 12 đã được điều đến tỉnh Ryanggang, giáp với biên giới Trung Quốc. Đây được coi là khu vực chiến lược trong cửa ngõ vào Triều Tiên từ phía đông.
    Triều Tiên điều xe tăng đến biên giới Trung Quốc

    Có thông tin cho rằng xe tăng được huy động theo lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    Báo Hàn Quốc cho biết trước đây sư đoàn 12 đóng ở biên giới với Trung Quốc không hề có xe tăng nhưng mới đây sư đoàn này đã được bổ sung xe thiết giáp, pháo kích cùng một số hệ thống phóng rocket sẵn sàng “cho các cuộc tấn công”.
    Được thành lập từ năm 2010, nhiệm vụ chính của sư đoàn 12 là ngăn chặn các đợt tấn công từ phía Trung Quốc. Tuy vậy, các nhà phân tích quân sự nhận định quân đội Triều Tiên khó có thể ngăn chặn đợt tấn công toàn diện nếu xảy ra bởi quân đội Trung Quốc.
    Tờ Chosun Ilbo cũng cho biết 80 xe thiết giáp khác sẽ được điều động tới khu vực trong tương lai gần, theo lệnh từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguyên nhân Bình Nhưỡng huy động quân đội đóng từ biên giới Hàn Quốc sang biên giới Trung Quốc cho thấy sự quan ngại của Triều Tiên với Bắc Kinh, rằng đồng minh thân cận nhất có thể đang chuẩn bị lật đổ chính quyền của ông Kim Jong-un.
    Theo nhận định từ Hàn Quốc, các hoạt động này nhằm sẵn sàng đối phó với sức ép từ phía Bắc Kinh trong việc đòi hỏi Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân. Bắc Kinh đã cố gắng thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ hạt nhân để thiết lập hoà bình ổn định với các nước láng giềng vì lợi ích với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, những lời khuyên này đã được bỏ qua.
    Bắc Kinh trong năm nay đã không vận chuyển bất kỳ lượng khí đốt nào sang Triều Tiên như một động thái thể hiện sự không hài lòng với Bình Nhưỡng. Quân đội Trung Quốc cũng đã tiến hành tập trận gần biên giới Triều Tiên như một động thái cảnh báo. Nhằm đáp trả lại, Binh Nhưỡng đã tiến hành gia cố các ụ súng máy ở biên giới với Trung Quốc.
    Tháng Bảy năm nay, khi lần đầu tiên trong lịch sử, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thăm Hàn Quốc trước khi thăm Bắc Triều Tiên. Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Seoul được cho là thể hiện xu hướng mới của Trung Quốc trong vấn đề bán đảo Triều Tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tang-cuong-phong-ve-o-bien-gioi-trung-quoc-a47096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan