+Aa-
    Zalo

    Trump úp mở về lá thư từ người tiền nhiệm Obama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ rằng, người tiền nhiệm Barack Obama đã giữ truyền thống và để lại cho ông một bức thư trong Phòng Bầu Dục.

    (ĐSPL) - Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ rằng, người tiền nhiệm Barack Obama đã giữ truyền thống và để lại cho ông một bức thư trong Phòng Bầu Dục. Tuy nhiên, ông Trump tuyên bố sẽ giữ kín nội dung bức thư.

    Trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của các nhân viên cấp cao tại Nhà Trắng hôm 22/1, ông Trump cho biết: “Tôi bước vào Phòng Bầu Dục và nhìn thấy bức thư đáng yêu này từ Tổng thống Obama”. Tân Tổng thống Mỹ cũng khiến giới truyền thông tò mò khi tuyên bố: “Và chúng tôi sẽ không bao giờ nói với báo chí về nội dung của bức thư”. Câu nói này của ông Trump đã khiến cả khán phòng bật cười.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump úp mở về bức thư của người tiền nhiệm Obama tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của các nhân viên cấp cao, được tổ chức ở Nhà Trắng vào hôm 22/1 - Ảnh: AP.

    Trong khi Donald Trump không đưa ra gợi ý nào về những lời khuyên mà Tổng thống mãn nhiệm Obama để lại, Cục Văn khố Quốc gia Mỹ đã tiết lộ một bức thư mà ông Obama nhận được từ cựu Tổng thống George W. Bush vào ngày ông nhậm chức.

    Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2008, ông Obama đã cam kết sẽ phá bỏ các chính sách mà người tiền nhiệm Bush để lại. Mặc dù vậy, cựu Tổng thống Bush vẫn dành cho vị tổng thống thuộc Đảng Dân Chủ này sự chào đón nồng nhiệt, khi ông chính thức bước chân vào Nhà Trắng.

    Ông Bush đã gửi lời chúc mừng tới ông Obama, và khẳng định “ngài vừa mới bắt đầu một chương tuyệt vời trong cuộc sống của mình”.

    “Vô cùng ít”, ông Bush lưu ý Tổng thống Obama về niềm vinh dự khi gánh vác những trách nhiệm và sự phấn khích khi phải đối đầu với những thử thách trước mắt.

    Cựu Tổng thống Bush cũng đưa ra lời cảnh báo: “Sẽ có những thời điểm phải nỗ lực hết sức. Những người chỉ trích sẽ giận dữ. ‘Bạn bè’ ngài sẽ làm ngài thất vọng”.

    "Tuy vậy, ngài sẽ có Chúa an ủi, có gia đình yêu thương và một đất nước đang cổ vũ, trong đó có cả tôi. Cho dù điều gì xảy ra, ngài sẽ được truyền cảm hứng từ tính cách, tình yêu của những người dân mà từ nay ngài lãnh đạo", bức thư của ông Bush có đoạn viết.

    Chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của tân Tổng thống Donald Trump dường như còn gian nan hơn rất nhiều. Trước khi bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Trump từng là một trong những người tin tưởng mạnh mẽ nhất vào thuyết âm mưu ‘birther’. Thuyết này nghi ngờ về sự hợp pháp trong việc nắm giữ chức vụ tổng thống Mỹ của ông Obama, bằng cách đặt ra câu hỏi về nơi mà ông sinh ra.

    Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump đã chỉ trích các chính sách của Tổng thống Obama. Sau khi chính thức nhậm chức, tỷ phú bang New York cũng đang thực hiện những bước đầu tiên trong kế hoạch loại bỏ bộ luật chăm sóc sức khỏe Obamacare của người tiền nhiệm Obama.

    Ông Trump đã giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ dưới chính quyền của ông Obama. Sau chiến thắng của Donald Trump, ông Obama đã gửi lời chúc mừng, và hai nhà lãnh đạo cũng nhiều lần có các cuộc nói chuyện trong suốt giai đoạn chuyển giao quyền lực.

    Khi nhắc đến lá thư trong buổi lễ nhậm chức của nhân viên cấp cao hôm 22/1, ông Trump đã thốt lên: “Ông ấy (cựu Tổng thống Obama) thật tuyệt vời khi làm như vậy. Và chúng tôi sẽ trân trọng điều đó”.

    (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-up-mo-ve-la-thu-tu-nguoi-tien-nhiem-obama-a179133.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan