+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: 49.000 học sinh lớp 12 ở Bắc Kinh quay trở lại trường học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 3 tháng rời xa trường lớp vì dịch Covid-19, khoảng 49.000 học sinh lớp 12 ở Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ quay lại giảng đường vào ngày hôm nay (27/4).

    Sau hơn 3 tháng rời xa trường lớp vì dịch Covid-19, khoảng 49.000 học sinh lớp 12 ở Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ quay lại giảng đường vào ngày hôm nay (27/4).

    Hiện tại, việc chuẩn bị cho việc khôi phục hoạt động dạy học ở Bắc Kinh đã được hoàn tất, 254 trường học trên toàn thành phố đang chào đón học sinh quay trở lại trường.

    Tân Hoa Xã dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh Lý Dịch cho biết, có 51.226 học sinh lớp 12 ở Bắc Kinh, trong đó có 49.979 học sinh đáp ứng được các điều kiện để trở lại trường và 1.200 học sinh chưa thể quay lại học vì nhiều lý do.

    Học sinh lớp 12 ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc quay trở lại trường học sau hơn 3 tháng ở nhà vì dịch Covid-19. Ảnh: China News

    Hai khẩu trang dự phòng, một chai nước khử trùng và một đôi đũa là những vật liệu mà em Vương, học sinh của một trường trung học ở quận Hải Điện, Bắc Kinh chuẩn bị cho ngày đầu tiên quay lại trường học.

    "Một chiếc khẩu trang được sử dụng để thay sau bữa ăn. Em sợ sẽ không đủ dùng nên mang thêm hai cái dự phòng", em Vương chia sẻ.

    Theo Tân Hoa Xã, dương như khẩu trang dự phòng là "tiêu chuẩn" của mỗi học sinh cho việc quay lại trường lớp. Ngoài ra, một số học sinh cũng mang theo khăn lau khử trùng để thuận tiện cho việc lau chùi bàn ghế.

    Em Vương chia sẻ thêm rằng, trước ngày tựu trường, em cũng đã nộp mã sức khỏe của mình đến trường. Ngoài việc đo nhiệt độ buổi sáng và buổi chiều tại trường, Vương cũng tiến hành "kiểm tra tối" tại nhà và đăng tải dữ liệu lên trang trủ.

    Học sinh trước khi vào trường sẽ phải đi qua 1 trạm kiểm tra y tế nhanh. Ảnh: China News 

    Theo yêu cầu của Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh, các trường trên địa bàn sẽ phải thiết lập theo dõi tình trạng sức khỏe trong kỳ nghỉ của giáo viên và học sinh, và quản lý tình trạng sức khỏe của họ trong vòng 14 ngày. Đồng thời phải triển khai hệ thống kiểm tra y tế buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày, sau đó báo cáo về tình trạng sức khỏe thể chất và đăng tải thông tin liên quan lên hệ thống báo cáo thông tin kiểm tra sức khỏe của CDC.

    Các lớp học sẽ được chia đôi để phù hợp với quy định không quá 25 học sinh 1 lớp. Ảnh China News

    Dựa theo tiêu chuẩn quy định phòng chống dịch bệnh, mỗi lớp học không được quá 25 học sinh, nên một lớp học sinh sẽ tách ra thành 2 lớp. Tại trường THPT 101, thay vì bổ sung thêm giáo viên cho các lớp, nhà trường đã sử dụng "phòng học thông minh" với màn hình cảm ứng có kết nối mạng với phòng học cùng lớp ở bên cạnh để tất cả các học sinh trong lớp đều theo học kiến thức giống nhau.

    Để giảm nguy cơ tiếp xúc tập trung trong bữa ăn, trường 101 Bắc Kinh đã đánh số tương ứng với mỗi học sinh tại các bàn ăn trong căng-tin trường. Các giáo viên cũng được cử ra để hướng dẫn và quản lý, trách sự tụ tập quá mức của học sinh trong bữa ăn.

    Máy khử trùng tay cũng được lắp đặt trong các tòa nhà giảng dạy. Các trường cũng tích trữ nhiều khẩu trang y tế, đồ bảo hộ và vật dụng thiết yếu để ứng phó với các trường hợp khẩn cấp.

    Bàn ăn trong căng-tin sẽ được đánh mã số ứng với mỗi học sinh và bảo đảm khoảng cách 1m để hạn chế việc tiếp xúc đông người. Ảnh: CCTV

    Đối với công việc giáo dục giảng dạy khối trung học phổ thông năm cuối, ông Lý Dịch cho biết sẽ áp dụng kết hợp giữa giảng dạy trực tuyến và ngoại tuyến.

    "Ngoại tuyến là để giảng giải, phụ đạo các kiến thức chung bắt buộc, còn trực tuyến ưu tiên cá nhân hóa, như Hỏi - Đáp giữa thầy và trò. Việc học sinh quay lại trường học không có nghĩ việc học trực tuyến được dừng lại", ông Lý nói.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-49000-hoc-sinh-lop-12-o-bac-kinh-quay-tro-lai-truong-hoc-a321199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan