+Aa-
Zalo

Trung Quốc cấm vận dầu, quân đội Triều Tiên tê liệt

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tờ Chosun Ilbo, quân đội Triều Tiên đang thiếu nhiên liệu nghiêm trọng do việc Trung Quốc cấm vận dầu lửa đã kéo dài 5 tháng qua.

(ĐSPL) - Theo tờ Chosun Ilbo, quân đội Triều Tiên đang thiếu nhiên liệu nghiêm trọng do việc Trung Quốc cấm vận dầu lửa đã kéo dài 5 tháng qua.
Trung Quốc cấm vận dầu, quân đội Triều Tiên tê liệt

Triều Tiên khốn khổ bởi Trung Quốc cấm vận dầu lửa

Một nguồn tin nói với Chosun Ilbo: "Các đơn vị quân đội tập trận mà không dùng xe hơi và thậm chí các sĩ quan chỉ huy từ cấp trung đoàn đều không được sử dụng xe cộ. Các kho dự trữ xăng dầu đang cạn kiệt và Triều Tiên đang tuyệt vọng tìm kiếm các nguồn cung thay thế”. Theo nguồn tin này, các chỉ huy từ cấp trung đoàn trưởng trở xuống đều sử dụng xe đạp và lái xe của họ phải làm công việc khác.
Trung Quốc cấm vận dầu, quân đội Triều Tiên tê liệt

Các chỉ huy từ cấp trung đoàn trưởng trở xuống đều phải đi bằng xe đạp

Nhiều tàu đánh cá phải nằm mốc meo ở cảng, mặc dù ngành công nghiệp thủy sản là một “mũi nhọn” phát triển của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un và luôn được ưu tiên về cung cấp nhiên liệu.
Tình trạng buôn bán xăng dầu trên thị trường chợ đen cũng giảm mạnh, chủ yếu vì một số quan chức tham nhũng không còn gì để bòn rút. Tần số các cuộc tập trận cũng giảm mạnh trong năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, khi tình trạng thiếu dầu lửa bắt đầu tác động mạnh đến quân đội.
Theo Cơ quan khuyến khích thương mại-đầu tư Triều Tiên ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã không cung cấp dầu lửa cho CHDCND Triều Tiên trong từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 5/2014.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cam-van-dau-quan-doi-trieu-tien-te-liet-a39286.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan