+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thành lập trái phép ban vũ trang nhân dân ở Hoàng Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc ngày 6/1 tuyên bố thành lập 4 ban vũ trang nhân dân ở Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    (ĐSPL) - Truyền thông Trung Quốc ngày 6/1 tuyên bố  thành lập 4 ban vũ trang nhân dân ở Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Theo tin tức trên Chinanews, các ban vũ trang này nằm ở cụm đảo Phú Lâm, Lưỡi Liềm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam với mục đích hoạt động giống như lực lượng tự vệ nhân dân trong đất liền.

    Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

    Truyền thông Trung Quốc trắng trợn nói việc thành lập cái gọi là ban vũ trang nhân dân ở ‘thành phố Tam Sa’ nhắm đáp ứng yêu cầu của hệ thống chính quyền nơi này. Việc thành lập này nhằm mục đích tăng cường xây dựng hậu cần quốc phòng và tổ chức cơ sở động viên ứng phó khi có chiến tranh.
    Cũng trong ngày 6/1, Trung Quốc tuyên bố đã bắt đầu tiến hành diễn tập quân sự trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong khoảng một tuần, với nội dung phối hợp diễn tập hành chính chấp pháp và cứu hộ khẩn cấp.
    Đây là những hành động phi pháp mới nhất của Trung Quốc trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Hồi tháng 10 năm ngoái, truyền thông Trung Quốc khẳng định đã hoàn thành việc xây dựng một đường băng dài 2000 m cho máy bay quân sự. Trước đó hồi tháng 6, giới chức nước này cũng tuyên bố xây dựng một trường học cho khoảng 40 học sinh có cha mẹ làm việc tại đây.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-lap-trai-phep-ban-vu-trang-nhan-dan-o-hoang-sa-a78181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan