+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Thành phố Thượng Hải dỡ bỏ hạn chế phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đang có kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19 từ ngày 1/6 tới.

    Thành phố Thượng Hải, một trong những trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc, có kế hoạch dỡ bỏ biện pháp phòng dịch COVID-19 từ ngày 1/6 tới sau 2 tháng phong toả để phòng chống dịch bệnh. 

    Các biện pháp nghiêm ngặt được áp đặt ở Thượng Hải đã gây tổn thương nghiêm trọng đối với người dân, những người không thể đi làm và mất thu nhập. Theo đó, sau khi dỡ bỏ hạn chế, thành phố 25 triệu dân cũng sẽ đưa ra các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm việc giảm một số loại thuế đối với việc mua ô tô, đẩy nhanh phát hành trái phiếu chính quyền địa phương và đẩy nhanh việc phê duyệt các dự án bất động sản. 

    screen shot 2022 05 29 at 205122
    Công viên Mặt trời (Thượng Hải, Trung Quốc) mở cửa trở lại sau khi chính quyền địa phương nới lỏng một số hạn chế. Ảnh: Reuters 

    Thượng Hải cũng yêu cầu các ngân hàng gia hạn các khoản vay cho các công ty vừa và nhỏ với tổng trị giá 100 tỷ nhân dân tệ (15 tỷ USD) trong năm nay.

    Phó thị trưởng thành phố Wu Qing thông tin: "Chúng tôi sẽ hoàn toàn hỗ trợ công việc tổ chức và sản xuất của các doanh nghiệp trong mọi ngành và lĩnh vực khác nhau". 

    Đồng thời, ông cho biết các hạn chế bất hợp lý với các công ty sẽ được dỡ bỏ.  Tuy nhiên, ông Wu không nêu chi tiết về các hạn chế này. 

    Từ hồi tháng 4 vừa qua, Thượng Hải đã bắt đầu công bố "danh sách trắng", nêu tên các nhà sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, khoa học đời sống, hóa chất và chất bán dẫn được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều công ty được ưu tiên không thể mở cửa trở lại và phải đối mặt với các nút thắt hậu cần.

    Theo đó, ông Wu nói rằng tất cả "danh sách trắng" sẽ bị bãi bỏ.

    Trước đó, phát ngôn viên chính quyền thành phố, ông Yin Xin, cho biết Thượng Hải sẽ giảm bớt các yêu cầu về xét nghiệm COVID-19 đối với những người muốn đếncác khu vực công cộng, để khuyến khích người dân quay trở lại làm việc. Ông nói: "Tình hình dịch bệnh hiện tại trong thành phố đã ổn định và được cải thiện". Do đo, chiến lược của Thượng Hải là "hướng tới việc phòng ngừa và kiểm soát bình thường hóa".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-pho-thuong-hai-do-bo-han-che-phong-dich-covid-19-a539235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan