+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thực hiện sứ mệnh không gian dài nhất trong lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 17/10, Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ có người lái, đưa 2 phi hành gia lên quỹ đạo trong vòng 1 tháng.

    (ĐSPL) - Ngày 17/10, Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ có người lái, đưa 2 phi hành gia lên quỹ đạo trong vòng 1 tháng.

    Thần Châu 11-tàu vũ trụ có người lái đưa phi hành gia Jing Haipeng và Chen Dong lên vũ trụ. Ảnh: REUTERS

    Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ có người lái, đưa 2 phi hành gia lên quỹ đạo và dành 1 tháng trong phòng thí nghiệm không gian. Đây là một phần của kế hoạch lớn nhằm mục đích sở hữu một trạm không gian thường trực có người điều khiển trong khoảng năm 2022.

    Thần Châu 11 được phóng lên bằng tên lửa Trường Chinh vào lúc 7h30 (theo giờ địa phương) từ Trung tâm phóng tàu vũ trụ Tửu Tuyền, sa mạc Gobi, Trung Quốc.

    Các phi hành gia sẽ cập cảng tại phòng thí nghiệm không gian Tiangong 2 (Thiên Cung 2) - đã được phóng lên vũ trụ vào tháng 9. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, đây là khoảng thời gian các phi hành gia nước này ở trên vũ trụ lâu nhất.

    Sáng sớm hôm 17/10, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, ông Fan Chang Long đã gặp gỡ các phi hành gia Jing Haipeng và Chen Dong, và chúc cho chuyến đi của họ thuận lợi.

    Ông Fan Chang Long nói rằng, “các bạn sẽ du hành trong không gian để chinh phục giấc mơ không gian của dân tộc Trung Quốc”.

    “Với khóa đào tạo khoa học và nghiêm ngặt, chuẩn bị kỹ lưỡng, giàu kinh nghiệm tích lũy từ những nhiệm vụ trước, các bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ vinh quang và khó khăn này. Chúng tôi chúc các bạn thành công và mong ngày chiến thắng trở về”.

    Thần Châu 11 là chuyến du hành không gian lần thứ 3 của Jing, người sẽ chỉ huy nhiệm vụ lần này ,đồng thời tổ chức sinh nhật lần thứ 50 của mình trong quỹ đạo.

    Trong buổi phóng tàu vũ trụ có người lái lên không gian năm 2013, 3 phi hành gia Trung Quốc đã dành 15 ngày trong quỹ đạo và cập cảng tại phòng thí nghiệm không gian Thiên Cung 1.

    Thúc đẩy chương trình không gian của Trung Quốc là vấn đề ưu tiên đối với Bắc Kinh.

    Trung Quốc khẳng định chương trình không gian này dành cho mục đích hòa bình.

    Thần Châu 11 sẽ tiến hành 3 thí nghiệm do học sinh trường trung học Hồng Kông thiết kế, được lựa chọn trong một cuộc thi khoa học.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã nhấn mạnh khả năng Trung Quốc mở rộng không gian vũ trụ, họ đang theo đuổi các hoạt động nhằm ngăn chặn các quốc gia khác sử dụng tài sản trong không gian.

    Trung Quốc đã làm việc để phát triển các chương trình không gian cho mục đích quân sự, thương mại và khoa học, tuy nhiên họ vẫn đang cố bắt kịp với các cường quốc không gian như Mỹ và Nga.

    LÂM PHƯƠNG(theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Rbav5rFI2f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thuc-hien-su-menh-khong-gian-dai-nhat-trong-lich-su-a166365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan