+Aa-
    Zalo

    Trước hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ, ông Trump nói ông Putin là "đối thủ cạnh tranh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi đến châu Âu, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin là một đối thủ cạnh tranh nhưng hợp tác với Moscow là một điều tốt.

    Trước khi đến châu Âu, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết người đồng cấp Nga Vladimir Putin là một đối thủ cạnh tranh nhưng hợp tác với Moscow là một điều tốt.

    Ông Donald Trump phát biểu hôm 10/7, trước khi lên đường sang châu Âu. Ảnh: Reuters

    Hôm qua (10/7), khi được các phóng viên hỏi rằng đối với Tổng thống Mỹ, ông Putin là “bạn hay thù”, ông Trump nhận xét: "Tôi thực sự không thể nói ngay bây giờ. Theo như quan điểm của tôi, ông ấy là một đối thủ cạnh tranh”. Ngoài ra, ông Trump cũng nói rằng Washington muốn thúc đẩy quan hệ tốt hơn với Moscow và Bắc Kinh.

    “Cùng với Nga, hòa nhập với Trung Quốc và những quốc gia khác là một điều tốt chứ không phải việc gì xấu xa. Tôi đã nói nhiều lần, trong nhiều năm qua”, ông chủ Nhà Trắng lưu ý. Nhận xét của ông sau đó đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội bình luận với các luồng ý kiến khác nhau.

    Dòng "đối thủ cạnh tranh" có vẻ là một điểm thảo luận quan trọng của Đảng Cộng hòa. Hồi tuần trước, khi đến thăm Moscow, người đứng đầu phái đoàn Đảng Cộng hòa là Thượng nghị sĩ Richard Shelby đã nói với các nhà báo sau khi gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov rằng Mỹ nên xem Nga là một "đối thủ cạnh tranh, và không phải là kẻ thù".

    Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga tại Helsinki vào ngày 16/7 tới, sau hội nghị thượng đỉnh của NATO tại Brussels và chuyến thăm cấp nhà nước của nhà lãnh đạo Mỹ tới Anh. Phát biểu trong cuộc họp báo tại Brussels hôm qua (10/7), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết ông hoan nghênh hội nghị thượng đỉnh giữa ổng Trump và ông Putin.

    “Điều này hoàn toàn phù hợp với các chính sách của NATO về việc kết hợp giữa phòng thủ và đối thoại”, ông Stoltenberg nói. Tuy nhiên, một số quốc gia thuộc khối NATO như Anh và Đức vẫn bày tỏ mối quan ngại của họ về cuộc họp.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-hoi-nghi-thuong-dinh-nga-my-ong-trump-noi-ong-putin-la-doi-thu-canh-tranh-a236011.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan