+Aa-
    Zalo

    Trường học cách mạng dành cho giới tinh hoa của Triều Tiên có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngôi trường dành cho giới tinh hoa của Triều Tiên có rất nhiều điều đặc biệt không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

    Ngôi trường dành cho giới tinh hoa của Triều Tiên có rất nhiều điều đặc biệt không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

    Cơ sở vật chất

    Trường cách mạng nam sinh Mangyongdae của Triều Tiên chắc chắn không phải là một trường học bình thường, khi mà có các mô hình xe tăng, súng ống được trang bị ở tất cả các lớp học.

    Sân trường học Mangyongdae của Triều Tiên - Ảnh: Reuters

    Ngôi trường được thành lập bởi cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung với mục đích ban đầu là giáo dục trẻ mồ côi của những liệt sĩ trong cuộc chiến tranh chống Nhật. Sau nhiều thập kỷ, nơi này đã phát triển, trở thành trường học hàng đầu quốc gia và liên kết chặt chẽ với lực lượng quân đội của chính phủ.

    Trên sân trường, một bức tượng đồng cố Lãnh đạo Il-sung và con trai – ông Kim Jong-il khi còn là một cậu bé. Trên những bức tường bao quanh sân chơi và các hành lang, vô số các tấm áp phích nêu thông tin và đặc điểm của vũ khí được thay đổi và cập nhật hàng tuần.

    Ngoài các phòng học, những phòng thí nghiệm của trường bao gồm phòng súng lục với đầy đủ các loại vũ khí cầm tay, phòng xe tăng và phòng bắn súng laser theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Giáo trình và chất lượng giảng dạy đặc biệt

    1.000 nam sinh cạo râu gọn gàng, cắt tóc sát da đầu, mặc đồng phục theo phong cách quân sự được thiết kế bởi phu nhân Kang Sung-sok của cố Lãnh đạo Kim Il-sung. Đặc biệt, đường viền đỏ trên quần thể thao tượng trưng cho sự tận tụy của tuổi trẻ với cách mạng và chính phủ.

    Sau khi tốt nghiệp, tất cả học sinh sẽ gia nhập quân đội – lực lượng quan trọng của chính phủ Triều Tiên. Ông Kim Jong-il cũng tán thành học thuyết "quân sự hàng đầu" của nhà lãnh đạo hiện tại Kim Jong-un – người thường xuyên xuất hiện bên cạnh các sĩ quan và quan chức quân đội khác.

    Cố Chủ tịch Kim Jong-il và Lãnh đạo Kim Jong-un (trái).

    Mỗi ngày sẽ có 6 tiết học 45 phút với một nửa chương trình giảng dạy dành cho chính trị và tư tưởng, 1/4 là các môn học quân sự và phần còn lại là các môn học truyền thống.

    Buổi chiều được dành riêng cho các hoạt động thể chất như tập tạ, taekwondo hoặc bắn súng. Ngoài ra, các học sinh cũng tham gia dọn dẹp sân trường và quê của cố Chủ tịch Jong-il – một trong những điểm đến truyền thống của trường.

    Một trường nữ sinh theo mô hình tương tự được đặt theo tên của phu nhân Pan-sok nằm ở ngoại ô Chilgol, Bình Nhưỡng, nơi bà sinh ra.

    Sau thời kỳ thuộc địa Nhật, trường học mở rộng đối tượng tuyển sinh cho những người có thành tích đóng góp cho nhà nước. Đại tá Kim Yong-ho, Giám đốc bộ phận giáo dục của trường cho biết: "Chúng tôi lựa chọn con em của những người yêu nước đã chiến đấu và cống hiến cho đảng, chính phủ, đất nước và con người Triều Tiên".

    Andrei Lankov thuộc Nhóm nghiên cứu các vấn đề Triều Tiên cho biết: “Phần lớn các quan chức hàng đầu của Triều Tiên đều là con em của các cựu lãnh đạo hoặc quan chức chính phủ".

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-cach-mang-danh-cho-gioi-tinh-hoa-cua-trieu-tien-co-gi-dac-biet-a237949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan