+Aa-
    Zalo

    Tướng Ukraine tiết lộ lý do rút một số đơn vị quân đội khỏi tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Các đơn vị quân đội Ukraine rút khỏi địa bàn hoạt động chiến đấu hiện đang trong quá trình khôi phục năng lực chiến đấu.

    Ukrinform dẫn thông tin từ Trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine mới đây cho biết, quân đội nước này đã quyết định rút một số đơn vị ra khỏi khu vực tiền tuyến để tập trung khôi phục khả năng chiến đấu.

    “Chúng tôi đang khôi phục khả năng chiến đấu của các đơn vị quân đội đã rút khỏi vùng chiến sự. Giai đoạn đầu bao gồm các kỳ nghỉ, điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe dự phòng. Tiếp theo, các binh sĩ sẽ được huấn luyện tại các trung tâm huấn luyện, cả huấn luyện cơ bản và huấn luyện chuyên nghiệp để thực hiện các nhiệm vụ trong tương lai”, ông Pavliuk nói.

    Ông Pavliuk cho biết thêm, sau khi hoàn thành quá trình huấn luyện, các đơn vị này sẽ được khôi phục và trở lại tiền tuyến để chiến đấu với “sức sống mới”. Tướng Pavliuk gần đây cũng đã đến thăm các quân nhân Ukraine đang được điều trị và phục hồi chức năng ở Wiesbaden trong chuyến công tác tới Đức.

    tuong ukraine tiet lo ly do rut mot so don vi khoi tien tuyen
    Ukraine rút một số đơn vị quân đội khỏi tiền tuyến để phục hồi khả năng chiến đấu. Ảnh: Anadolu

    Trước đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Đại tá Oleksandr Syrskyi từng tuyên bố bắt đầu quá trình luân chuyển và thay thế các đơn vị, tiểu đơn vị đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên tiền tuyến trong thời gian dài.

    “Tin vui là, mặc dù tình hình khó khăn trên toàn tuyến, chúng tôi vẫn có thể bắt đầu quá trình luân chuyển, thay thế các đơn vị, tiểu đơn vị đã làm nhiệm vụ chiến đấu ở tuyến đầu từ khá lâu. Điều này giúp tình hình chiến sự được kiểm soát và cải thiện tinh thần cũng như tâm lý của binh lính”, ông Syrskyi nói.

    Tuy nhiên, ông Syrskyi thừa nhận rằng tình hình hoạt động ở mặt trận phía Đông vẫn còn nhiều thách thức. Sau khi phân tích chi tiết, tất cả các quyết định cần thiết đã được đưa ra nhằm tăng cường các đơn vị có dự trữ, đạn dược và tài sản tác chiến điện tử.

    Tổng tư lệnh Ukraine đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ đảm bảo khả năng phục hồi khả năng phòng thủ của quân đội nước này ở khu vực phía Đông của mặt trận. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ ngày 14/3 nhận định rằng quân đội Nga có thể tận dụng tình trạng thiếu đạn dược và thiết bị quân sự của Ukraine để đẩy mạnh tiến công.

    Việc quân đội Ukraine ưu tiên các khu vực tiền tuyến có nguy cơ cao nhất trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga có thể tạo ra những lỗ hổng ở những nơi khác. Trong trường hợp nguồn cung vũ khí và đạn dược cho Kiev tiếp tục suy giảm, Moscow sẽ lợi dụng điều này để tiến công bất ngờ và có thể tạo ra bước đột phá trên tiền tuyến.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-ukraine-tiet-lo-ly-do-rut-mot-so-don-vi-quan-doi-khoi-tien-tuyen-a616197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan