+Aa-
    Zalo

    U23 Indonesia vào tứ kết U23 châu Á 2024 ngay lần đầu dự giải

    (ĐS&PL) - U23 Indonesia giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024, sau khi đánh bại U23 Jordan với tỷ số 4-1.

    Tại bảng A, chỉ nhà Qatar sớm giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024, còn tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia, Jordan và Australia. Thầy trò HLV Shin Tae-yong nắm lợi thế khi chỉ cần hoà đi tiếp nhưng không chọn lối chơi tử thủ mà chủ động đẩy cao đội hình tấn công trước Jordan.

    Trong trận đấu tối 21/4, cầu thủ của hai đội tận dụng thể lực tốt để triển khai lối chơi tấn công trực diện. U23 Indonesia có cơ hội ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4, đáng tiếc Rafael Struick dứt điểm trúng vị trí của thủ môn Ahmad Al Juaidi.

    Chỉ 4 phút sau, Pratama Arhan ném biên thẳng vào lưới U23 Jordan nhưng trọng tài không công nhận do bóng chưa chạm cầu thủ nào. U23 Jordan đáp trả với 2 tình huống dứt điểm thuận lợi nhưng các chân sút của đội bóng Tây Á sút không chính xác. 

    U23 Indonesia vào tứ kết U23 châu Á 2024, sau khi đánh bại U23 Jordan. Ảnh: AFC

    U23 Indonesia vào tứ kết U23 châu Á 2024, sau khi đánh bại U23 Jordan. Ảnh: AFC

    Hơn 4.000 CĐV Indonesia có mặt trên sân Abdullah Bin Khalifa không phải tiếc nuối quá lâu khi ở phút 23, cầu thủ U23 Indonesia bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho đội bóng Đông Nam Á hưởng một quả phạt đền. Marselino Ferdinan dễ dàng ghi tên lên bảng tỷ số. 

    U23 Indonesia kiểm soát tốt thế trận vàvô hiệu hóa các đợt phản công của đối thủ, đồng thời phối hợp tấn công hiệu quả. Trước khi hiệp một khép lại, Witan Sulaeman đã nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Indonesia.

    Bước sang hiệp hai, U23 Indonesia giảm nhịp độ trận đấu và I23 Jordan có nhiều thời gian kiểm soát bóng hơn. Thế nhưng, các học trò của HLV Abdullah Abu Zema rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ. 

    Bàn thứ thứ 3 của U23 Indonesia đến ở phút 70 và người lập công lại là Marselino. Lần này, nam cầu thủ chuyền cho Witan rồi thoát xuống đón pha làm tường của đồng đội, bấm bóng qua thủ môn đối phương khi đối mặt để hoàn tất cú đúp.

    Ngay sau đó, đội bóng Tây Á rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên trước khi hết giờ, Komang Teguh đã kịp ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 từ quả ném biên của Prata Arhan.

    Đánh bại U23 Jordan, U23 Indonesia đứng vị trí thứ 2 của bảng A với 6 điểm, kém 1 điểm so với chỉ nhà Qatar.  Đội bóng xứ vạn đảo giành vé vào tứ kết ngay ở lần đầu tiên được góp mặt ở giải U23 châu Á. Được biết, U23 Indonesia sẽ gặp đội nhì bảng B, là U23 Nhật Bản hoặc U23 Hàn Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/u23-indonesia-vao-tu-ket-u23-chau-a-2024-ngay-lan-au-du-giai-a415856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan