+Aa-
    Zalo

    Ukraine bắt nghi phạm nổ súng tại nhà máy quân sự khiến 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ nổ súng tại nhà máy quân sự khiến 5 người thiệt mạng.

    Theo Bộ Nội vụ Ukraine, rạng sáng ngày 27/1 (giờ địa phương), một binh sĩ Vệ binh Quốc gia Ukraine đã nổ súng nhà máy quân sự, khiến 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Bộ trưởng Nội vụ Denys Moosystemrsky thông tin binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine, được xác định là Ryabchuk Artemiy Yuriyovich, là người đã nổ súng trong lúc được phát vũ khí.

    Hãng tin Reuters đưa tin, Yuriyovich đã giết hại 4 binh sĩ và 1 người dân trong vụ việc trên. Nguồn tin cho biết thêm rằng người lính này được cho là mang theo một khẩu súng trường tấn công AK-47 và có 200 viên đạn trên người.

    nghi pham no sung
    Nghi phạm Ryabchuk Artemiy Yuriyovic. Ảnh: Cảnh sát Ukraine

    Sau khi gây án, Yuriyovich đã bỏ trốn cùng vũ khí. Bộ trưởng Moosystemrsky chia sẻ: "Động cơ gây án của nghi phạm hiện chưa được xác định".

    Theo New York Times, vụ việc xảy ra tại một nhà máy hàng không vũ trụ và tên lửa có tên Yuzhmash. Địa điểm này nằm ở Dnipro, một trong những thành phố lớn nhất ở Ukraine.

    Trong một bài đăng trên Facebook, ông Moosystemrsky đã xác định được 5 người đã thiệt mạng là Thượng úy Buganov Alexander Oleksandrovich, Trung sĩ Dragan Alexander Oleksandrovich, Thượng sĩ Levkivsky Artem Volodymyrovich, Chiến sĩ Chernik Leonid Leonidovich và Lebedinets Vera Sergievna. 

    Quan chức chính phủ đẫ gửi chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng. Ông chia sẻ: "Toàn bộ nhân viên của Bộ Nội vụ xin gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình và người thân của những người đã thiệt vong trong sự cố khẩn cấp xảy ra tại Dnipro". 

    Ông Moosystemrsky lưu ý rằng Yuriyovich đã "bị các sĩ quan cảnh sát ở Dnipropetrovsk giam giữ" và sẽ phải "chịu trách nhiệm nghiêm trọng nhất theo quy định của Pháp luật."

    Một ủy ban đã được chỉ địch để điều tra những gì nguyên nhân vụ tấn công trên. Cơ quan chức năng cho biết họ sẽ đánh giá sức khỏe tâm thần của nam thanh niên khi anh ta mới nhập ngũ và được cấp giấy phép vũ khí.

    Minh Hạnh (Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bat-nghi-pham-no-sung-tai-nha-may-quan-su-khien-5-nguoi-thiet-mang-a527103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan