+Aa-
    Zalo

    Ukraine liên tiếp tập kích lãnh thổ Nga trước thềm lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng

    (ĐS&PL) - Lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt thành công một số máy bay không người lái của Ukraine trên nhiều thành phố trước lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

    Theo hãng tin RT, sáng 9/5 (theo giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga sáng cho biết Ukraine đã cố gắng "thực hiện các cuộc tấn công khủng bố" bằng cách sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 Vampire do Séc sản xuất và máy bay không người lái trên lãnh thổ nước này.

    Giới chức địa phương cho biết, hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 15 tên lửa và một máy bay không người lái trên vùng Belgorod. Tại vùng Bryansk 2 máy bay không người lái đã bị phá hủy trong khi 3 chiếc khác bị tiêu diệt trên vùng Kursk.

    Tuy nhiên, các cuộc tấn công đã gây ra tác động nghiêm trọng trên mặt đất ở vùng Belgorod. Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram rằng ít nhất 8 người, trong đó có một bé gái 11 tuổi đã bị thương ở Belgorod do các cuộc tấn công.

    Trong đó, có 4 nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với nhiều vết thương do mảnh vỡ máy bay không người lái. Bé gái bị thương do mảnh vỡ va vào chân trái đã được đưa đến bệnh viện nhi để điều trị.

    Nhiều phương tiện bị lửa thiêu rụi sau cuộc tấn công. Ảnh: RT

    Nhiều phương tiện bị lửa thiêu rụi sau cuộc tấn công. Ảnh: RT

    Ông Gladkov cho biết hàng chục căn hộ trong 19 tòa nhà và một ngôi nhà riêng ở thành phố Belgorod đã bị hư hại. Một số tòa nhà bị trúng đạn trực tiếp với những bức ảnh hậu quả cho thấy thiệt hại nặng nề và các phần tường bị phá hủy.

    Trong một số video được đăng tải trên Telegram sau cuộc tấn công cũng cho thấy những chiếc ô tô đỗ cạnh các khu dân cư đang bốc cháy. Theo thị trưởng thành phố Belgorod Valentin Demidov, 9 trong số ít nhất 37 phương đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Chính quyền vùng Belgorod hiện vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại đầy đủ. Ngoài ra, khu vực biên giới Nga cũng đã trở thành mục tiêu tấn công nhiều lần của Ukraine và chính quyền địa phương đã phải đưa ra cảnh báo không kích ba lần chỉ trong một đêm.

    Cùng ngày, ít nhất 6 máy bay không người lái Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một cơ sở dầu mỏ gần Anapa ở vùng Krasnodar của Nga. Vụ tấn công được cho là đã gây ra một số thiệt hại tại cơ sở và gây ra hỏa hoạn nhưng không gây thương vong.

    Các cuộc tập kích trên được Ukraine thực hiện đúng vào thời điểm Nga đang chuẩn bị duyệt binh Ngày Chiến thắng (9/5) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Sự kiện này nhằm đánh dấu 79 năm Liên Xô chiến thắng lực lượng phát xít.

    Các hoạt động duyệt binh và diễu binh sẽ diễn ra trên tổng cộng 25 thành phố của Nga và kéo dài trong 2 giờ. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu đặc biệt 8 phút trước khi lễ duyệt binh diễn ra nhưng nội dung bài phát biểu chưa được công bố.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-lien-tiep-tap-kich-lanh-tho-nga-truoc-them-le-ky-niem-ngay-chien-thang-a421292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan