+Aa-
    Zalo

    Vệ tinh do thám Triều Tiên chụp được ảnh Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và tàu sân bay Mỹ

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xem các bức ảnh vệ tinh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cũng như ảnh căn cứ hải quân Norfolk, xưởng đóng tàu Newport và sân bay Virginia.

    VietNamNet dẫn lời hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xem các bức ảnh khi ông nhận báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát Tổng hợp Bình Nhưỡng thuộc Cục Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NATA). 

    Theo nguồn tin, ông Kim Jong Un đã xem các bức ảnh vệ tinh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc. Vệ tinh cũng chụp ảnh căn cứ hải quân Norfolk, xưởng đóng tàu Newport và sân bay Virginia. Bốn tàu sân bay hạt nhân của hải quân Mỹ và một tàu sân bay của Anh xuất hiện trong ảnh. 

    ve tinh do tham cua trieu tien chup duoc anh nha trang lau nam goc va tau san bay my dspl
    Lãnh đạo Kim Jong-un tại trung tâm điều khiển ở NATA ngày 24/11. Ảnh: KCNA

    Cũng theo Reuters, đó là những bức ảnh mới nhất trong loạt hình ảnh về những gì mà KCNA mô tả là các khu vực mục tiêu mà vệ tinh nước này chụp được, gồm cả thủ đô Seoul và các căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc. 

    Giới chức Hàn Quốc cho hay, không thể xác minh năng lực vệ tinh của Triều Tiên vì nước này chưa công bố ảnh vệ tinh đã chụp. 

    Liên quan đến vấn đề ngày, VnExpress dẫn nguồn KCNA, cho biêt ngày 27/11, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song đã phát biểu trước Hội đồng Bảo an, bảo vệ quyết định phóng vệ tinh và nói rằng không quốc gia nào ở trong môi trường an ninh nghiêm trọng như Triều Tiên.

    "Mỹ thường xuyên đe dọa chúng tôi bằng vũ khí hạt nhân. Triều Tiên có quyền hợp pháp nhằm phát triển, thử nghiệm, sản xuất và sở hữu những hệ thống vũ khí tương đương những gì Mỹ đang biên chế hoặc nghiên cứu", ông nói.

    ve tinh do tham cua trieu tien chup duoc anh nha trang lau nam goc va tau san bay my
    Triều Tiên phóng vệ tinh do thám. Ảnh: Yonhap News

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik nói rằng Triều Tiên "phóng đại" khi thông báo ông Kim đã xem ảnh chụp Guam. Seoul cho rằng chưa thể đánh giá năng lực của vệ tinh Malligyong-1, do Bình Nhưỡng chưa công bố hình ảnh nào dù đã nhiều lần thông báo chụp ảnh được những "mục tiêu chủ chốt" tại Mỹ và Hàn Quốc.

    Trước đó, Triều Tiên đã phóng thành công vệ tinh do thám Malligyong-1 vào tuần trước sau hai lần phóng thất bại lần lượt vào tháng 5 và tháng 8. Nước này cho biết, vệ tinh trên được thiết kế để theo dõi các hoạt động quân sự của Mỹ và Hàn Quốc. 

    Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh trong thời gian ngắn. 

    Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã điện đàm ngày 24/11 "lên án mạnh mẽ vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên gây bất ổn cho khu vực", theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-tinh-do-tham-trieu-tien-chup-duoc-anh-nha-trang-lau-nam-goc-va-tau-san-bay-my-a601304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan