+Aa-
    Zalo

    Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, nhiều doanh nghiệp nhận án phạt ngay trong ngày đầu năm

    (ĐS&PL) - Ngay trong những ngày đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp đã phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

    CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia 

    CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã chứng khoán AGG) mới đây đã công bố thông tin nhận được quyết định xử phạt của UBCKNN.

    Cụ thể, doanh nghiệp bất động sản này bị xử phạt vì không công bố một loạt tài liệu, bao gồm báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất soát xét bán niên năm 2021 và 2023.

    Các tài liệu về trái phiếu cũng không được doanh nghiệp công bố đầy đủ, như tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2020 và 2021, báo cáo định kỳ tình hình thực hiện cam kết với người sở hữu trái phiếu năm 2022…

    Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho biết công ty này còn xuất hiện tình tiết tăng nặng khi "vi phạm hành chính nhiều lần". Với các vi phạm nêu trên, Bất động sản An Gia phải nộp phạt tổng số tiền 92,5 triệu đồng. 

    CTCP DRH Holdings

    CTCP DRH Holdings (mã chứng khoán DRH) cũng bị UBCKNN ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức tiền phạt 145 triệu đồng do các vi phạm: Báo cáo sai hạn; báo cáo không đầy đủ nội dung; báo cáo tài chính có nội dung không đúng quy định.

    anh2drh
    CTCP DRH Holdings bị UBCKNN xử phạt với tổng số tiền 145 triệu đồng

    Theo đó, ngày 5/1, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 06/QĐ-XPHC xử phạt hành chính Công ty cổ phần DRH Holdings với số tiền phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Cụ thể, Công ty chậm công bố thông tin đến Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu, hạn công bố thông tin ngày 31/3/2023.

    Tiếp đó, Công ty bị phạt tiền 25 triệu đồng do không đưa nội dung thù lao của từng thành viên Hội đồng quản trị, tiền lương của Tổng giám đốc (Giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty theo quy định.

    Cuối cùng, với hành vi công bố thông tin không đầy đủ nội dung quy định pháp luật, Công ty bị phạt tiền 60 triệu đồng.

    CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu 

    CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco, mã chứng khoán HDC) bị UBCKNN phạt tiền đối với 3 hành vi vi phạm với tổng số tiền là 235 triệu đồng. Cụ thể:

    Thứ nhất, HDC bị phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn về tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 theo quy định.

    anh1anphat
    CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu bị UBCKNN phạt tiền đối với 3 hành vi vi phạm với tổng số tiền là 235 triệu đồng

    Thứ hai, HDC bị phạt 25 triệu đồng do không đưa nội dung thù lao của từng thành viên HĐQT, tiền lương của Tổng giám đốc và người quản lý khác thành mục riêng trong báo cáo tài chính (BCTC) năm 2021 và báo cáo ĐHĐCĐ tại cuộc họp thường niên 2022.

    Thứ ba, HDC bị phạt 150 triệu đồng do công bố thông tin sai lệch. Theo đó, HDC công bố thông tin không đúng thời hạn về tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022; Công bố thông tin sai lệch về số liệu tỷ lệ sở hữu trình bày tại thuyết minh BCTC riêng năm 2022.

    CTCP Đầu tư Sao Thái Dương

    CTCP Đầu tư Sao Thái Dương (mã chứng khoán SJF) cũng nhận quyết định xử phạt vi phạm của UBCKNN với tổng số tiền phạt lên đến hơn 267 triệu đồng với các lỗi cụ thể sau đây:

    Thứ nhất, UBCKNN phạt tiền 175 triệu đồng do Đầu tư Sao Thái Dương có hành vi công bố thông tin sai lệch. Theo quyết định, Đầu tư Sao Thái Dương công bố Báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất quý II/2022 và quý IV/2022 có nội dung sai lệch ở chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế so với BCTC riêng và hợp nhất bán niên năm 2022 đã được soát xét và BCTC riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán. Bên cạnh xử phạt bằng tiền, UBCKNN buộc cải chính thông tin đối với nội dung sai lệch trên BCTC riêng và hợp nhất quý II/2022, quý IV/2022.

    Thứ hai, UBCKNN phạt tiền 92,5 triệu đồng do Đầu tư Sao Thái Dương không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật. Cụ thể, không công bố báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soát xét theo quy định; công bố không đúng thời hạn báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2022 đã được soát xét, báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán, báo cáo tài chính riêng và hợp nhất các quý IV/2022, II/2023, III/2023.

    CTCP Chứng khoán Đại Việt 

    CTCP Chứng khoán Đại Việt (DVSC) bị phạt tổng cộng 435 triệu đồng cho 2 lỗi vi phạm. 85 triệu đồng là tiền phạt hành vi không duy trì hệ thống kiểm toán nội bộ. Đối với hành vi không đăng ký giao dịch chứng khoán, Chứng khoán Đại Việt bị phạt 350 triệu đồng. Công ty này đã được chấp thuận là công ty đại chúng nhưng không thực hiện đăng ký giao dịch cổ phiếu trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết.

    anh3anphat
    CTCP Chứng khoán Đại Việt bị phạt tổng cộng 435 triệu đồng cho 2 lỗi vi phạm

    Ngoài chịu phạt tiền, công ty phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc nộp hồ sơ đăng ký giao dịch chứng khoán cho Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam và công ty con trong thời hạn tối đa 60 ngày theo quy định tại Nghị định 156.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-trong-linh-vuc-chung-khoan-nhieu-doanh-nghiep-nhan-an-phat-ngay-trong-ngay-dau-nam-a607572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.