+Aa-
    Zalo

    Vì sao CEO nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc DouYu bị bắt?

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của DouYu đã lập tức giảm 6% tại New York (Mỹ) ngay sau tin tức về vụ bắt giữ ông Chen Shaojie - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty được lan truyền.

    Ông Chen Shaojie (39 tuổi) - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc DouYu, với 163 triệu người dùng, vừa bị bắt, theo thông tin trên VnExpress.

    Thông tin được Cảnh sát Thành Đô công bố hôm 22/11, thể hiện ông Chen bị cáo buộc tổ chức đánh bạc trái phép. Tân Hoa Xã cũng xác nhận thông tin CEO DouYu bị bắt, đồng thời dẫn lại thông báo của Cảnh sát Thành Đô.

    Đại diện Douyu cho hay, ông Chen bị bắt từ ngày 16/11 song công ty chưa nhận thông báo chính thức nào về cuộc điều tra hoặc lý do khiến ông bị bắt.

    Công ty lo ngại thông tin sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của họ. Thực tế, cổ phiếu của DouYu đã lập tức giảm 6% tại New York ngay sau tin tức về vụ bắt giữ được lan truyền.

    CNN trước đó đưa tin, ông Chen đã mất tích ít nhất 3 tuần và không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 8/2023. Theo truyền thông Trung Quốc, sự vắng bóng của ông Chen có liên quan đến việc nhà chức trách phát hiện nội dung khiêu dâm và cờ bạc trên nền tảng Douyu.

    vi sao ceo nen tang phat truc tiep tro choi dien tu lon nhat trung quoc douyu bi bat1
    Ông Chen Shaojie - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc DouYu. Ảnh: Pan Daily

    Được biết, tháng 5/2023, Douyu đã bị Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc “ghé thăm bất thường” để điều tra đột xuất các vấn đề "nghiêm trọng" liên quan đến nền tảng này.

    "Douyu đang bị trừng phạt vì không quản lý các bài đăng của người dùng, dẫn đến việc lan truyền nội dung có hại trên mạng, bao gồm nội dung khiêu dâm, thô tục, mê tín, quảng cáo mại dâm, cờ bạc trực tuyến và cho vay nặng lãi", China Daily đưa tin.

    Trước đó, tháng 12/2023, ba người dùng có ảnh hưởng trên nền tảng này bị phạt 6 năm tù/người với cáo buộc tổ chức đánh bạc trực tuyến. Theo bản án, họ đã tổ chức một cuộc xổ số trực tuyến mời người dùng đặt cược, thu hút khoảng 4,4 triệu người dùng và thu về gần 120 triệu NDT (khoảng 407,2 tỷ đồng).

    Đây là vụ án cờ bạc đầu tiên liên quan đến nền tảng phát trực tiếp được Bộ Công an Trung Quốc trực tiếp xử lý. Nhà chức trách nước này sau đó nhấn mạnh "đây là vụ án mang tính cảnh tỉnh cấp quốc gia" cho những người lợi dụng mạng xã hội vào mục đích phi pháp.

    vi sao ceo nen tang phat truc tiep tro choi dien tu lon nhat trung quoc douyu bi bat
    Ông Chen Shaojie thành lập DouYu vào năm 2014. Ảnh: CNN

    VTC News dẫn thông tin từ CNN cho hay, ông Chen thành lập DouYu vào năm 2014 và nhanh chóng biến nền tảng này thành một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị nhất Trung Quốc, với khoảng 400 triệu người xem thường xuyên.

    Với biểu tượng logo con cá mập, đây là một trong nhiều công ty xây dựng nội dung xoay quanh việc phát sóng các trận đấu game trực tuyến.

    XEM THÊM: Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh bị cáo buộc chiếm đoạt 767 tỷ đồng

    DouYu dựa trên nhu cầu cơ bản của các game thủ là muốn thể hiện kỹ năng cũng như chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm của mình với người hâm mộ. Sau đó, nội dung được mở rộng đến các loại hình khác như nấu ăn, mẹo dùng mỹ phẩm và các hoạt động thể thao ngoài trời.

    Thường được so sánh với dịch vụ Twitch của Amazon và được Tencent - “ông lớn” ngành game thế giới hậu thuẫn, DouYu trở thành công ty công nghệ phát triển nhanh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương năm 2019. CNN đưa tin, chỉ trong 3 năm đầu, doanh thu DouYu đã tăng hơn 700 lần, doanh thu mỗi năm 3 - 5 tỷ USD.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ceo-nen-tang-phat-truc-tiep-tro-choi-dien-tu-lon-nhat-trung-quoc-douyu-bi-bat-a600939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan