+Aa-
    Zalo

    Vì sao giới nhà giàu Nga đổ xô đến hòn đảo lớn nhất của Thái Lan?

    (ĐS&PL) - Sở hữu từ phòng tắm hơi đến biệt thự và dịch vụ giải trí, hòn đảo Phuket của Thái Lan đang thu hút nhiều du khách và khách hàng mua bất động sản người Nga.

    Từ lâu đảo Phuket của Thái Lan đã là điểm đến thu hút nhiều người giàu có tại Nga. Đặc biệt, kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine, khi các điểm đến thu hút tại châu Âu và các nơi khác khó tiếp cận hơn, số lượng người Nga đến đảo Phuket lại ngày càng tăng nhanh.

    Công ty bất động sản Knight Frank Thái Lan cho biết, số lượng biệt thự được bán trên đảo vào năm 2022 tăng 82%, lên 338 biệt thự, khoảng một nửa trong số đó do người Nga mua. Các doanh nghiệp từ nhà hàng đến phòng tắm hơi, địa điểm giải trí “mọc lên” để thu hút nhóm khách hàng mới.

    Theo thông tin từ Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, khoảng 791.574 công dân Nga đã đến Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6, tăng hơn 1.000% so với cùng kỳ năm 2022.

    Hiệp hội Du lịch Phuket cho biết, hơn một nửa trong số đó bay thẳng đến Sân bay quốc tế Phuket. Đây chính là nguồn khách du lịch số 1 đến hòn đảo lớn nhất của Thái Lan vào năm 2023.

    Trong một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng của đảo Phuket đối với việc mở rộng phạm vi ngoại giao của Nga tại Đông Nam Á, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chính thức mở lãnh sự quán tại hòn đảo này vào tháng 7/2023 và gặp gỡ người đồng cấp Thái Lan trong chuyến thăm của ông.

    Được biết, lãnh sự quán nằm trong Royal Phuket Marina, một cộng đồng ven biển gồm các bến du thuyền, căn hộ và biệt thự độc lập có giá từ khoảng 300.000 USD đến hàng triệu USD.

    gioi nha giau nga do xo den hon dao lon nhat cua thai lan
    Từ lâu đảo Phuket của Thái Lan đã là điểm đến thu hút nhiều người giàu có tại Nga. Ảnh minh họa: Bloomberg

    Trước khi xung đột tại Ukraine xảy ra, các quốc gia tại châu Âu và Trung Đông được người Nga lựa chọn nhiều. Tuy nhiên, những nơi như Phuket, Krabi và Pattaya của Thái Lan cũng là lựa chọn thay thế hợp lý tại châu Á.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) áp hàng loại biện pháp trừng phạt lên Moscow, khiến người Nga gặp khó khăn hơn trong việc di chuyển đến liên minh, với nhiều chuyến bay thẳng tới các thành phố châu Âu bị hủy bỏ.

    Trước tình hình đó, nhiều người Nga lựa chọn các quốc gia khác có thị thực nhập cảnh dễ dàng như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan.

    Theo bà Prakaipeth Meechoosarn - Trưởng Bộ phận kinh doanh  bất động sản Phuket tại chi nhánh Thái Lan của Tập đoàn CBRE, Thái Lan đã giới thiệu một số chương trình thị thực mới trong năm qua, cho phép những người có tài sản hoặc có kỹ năng đặc biệt ở lại lâu hơn, chẳng hạn như trong ngành công nghệ thông tin, truyền thông xã hội và tiến điện tử.

    Trong khi đó, bà Elena Marinicheva - Phó Chủ tịch của công ty bất động sản Sotheby's International Realty chi nhánh Nga, một khách hàng mua nhà người Nga điển hình tại Thái Lan có thể là doanh nhân ở độ tuổi giữa 30, đến từ phía Đông của nước Nga, ví dụ như Vladivostok.

    Tuy nhiên, khách hàng từ Moscow và St Petersburg cũng ngày càng nhận thấy thị trường Thái Lan hấp dẫn hơn. Việc này thúc đẩy sự xuất hiện của một loạt các ngành tiểu thủ công nghiệp.

    gioi nha giau nga do xo den hon dao lon nhat cua thai lan1

    Khi việc di chuyển đến các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) khó khăn hơn, nhiều người Nga lựa chọn các quốc gia khác có thị thực nhập cảnh dễ dàng như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan. Ảnh minh họa: Reuters

    Bloomberg thông tin, người Thái Lan, đặc biệt là những người ở các đảo phía Nam, đang thích nghi với nhu cầu và thói quen của du khách Nga. Cụ thể, Sân bay quốc tế Phuket đưa ra thông báo bằng tiếng Nga, trong khi nhiều tên cửa hàng và bảng hiệu trên đường phố được viết bằng chữ Kirin của Nga.

    Bên cạnh các món địa phương như pad Thái hay súp tom yum, những người bán hàng rong bán cả món ăn truyền thống của Nga như borscht và blini.

    Giới siêu giàu Nga cũng ngày càng quan tâm hơn đến Thái Lan. Dữ liệu từ Bloomberg tiết lộ, du thuyền Cloudbreak dài khoảng 72,2m được cho là của “ông trùm” bất động sản người Nga Alexander Svetakov đã được nhìn thấy tại đảo Phuket vào Giáng sinh năm 2022.

    Tỷ phú vật liệu xây dựng Igor Rybakov đã tổ chức các lớp huấn luyện kinh doanh cho một nhóm 20 người trên đảo vào tháng 1/2023, bắt đầu với các bài tập khí công nhằm giúp người tham gia thư giãn.

    XEM THÊM: Giải mã 2 mẫu UAV mới được ra mắt trong lễ duyệt binh của Triều Tiên

    Thương mại đã thúc đẩy nền kinh tế và tạo ra việc làm tại Phuket cùng Krabi - những nơi phụ thuộc vào du lịch, đầu tư. Tuy nhiên, số lượng khách hàng lớn từ Nga đã đẩy một số người mua tiềm năng từ Thái Lan và các quốc gia khác ra khỏi thị trường. Ngoài ra, người lao động địa phương cũng nhận thấy lạm phát xảy ra đối với hàng hóa cơ bản, cũng như tiền thuê nhà của họ.

    Tuy nhiên, sau dịch COVID-19, hầu hết mọi người đều sẵn sàng chấp nhận các ảnh hưởng này. Ông Yuri Vorona là quản lý nhà hàng Roadhouse tại Phuket, phục vụ chủ yếu người Nga và người Thái Lan, đôi khi có người Ukraine đến dùng bữa.

    “Bầu không khí giữa mọi người thật tuyệt vời và yên bình. Chúng tôi tiếp đón các khách hàng người Nga hàng ngày”, ông Yuri Vorona nói.

    Đinh Kim(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-gioi-nha-giau-nga-do-xo-den-hon-dao-lon-nhat-cua-thai-lan-a584644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan