+Aa-
    Zalo

    Vụ chuyến bay giải cứu: Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nói lời sau cùng gì sau 2 ngày xét xử?

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày xét xử phúc thẩm vụ án “Chuyến bay giải cứu”, cuối chiều 26/12 các bị cáo nói lời sau cùng. Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng đã nhận thức được sai lầm của bản thân và xin được tha lỗi.

    Chiều 26/12, tại Toà án nhân dân Cấp cao, phiên phúc thẩm “Chuyến bay giải cứu” sau phần tranh luận, các bị cáo nói lời sau cùng.

    Bị cáo Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho hay, qua các phiên xét xử, bản thân ý thức và nhận thức sâu sắc hơn những sai lầm. Qua đây bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước và nhân dân.

    Bị cáo Tô Anh Dũng rơi nước mắt nói: “Dù không cố ý nhưng hành vi của bản thân đã làm ảnh hướng đến uy tín của cơ quan, gia đình. Bị cáo mong HĐXX xem xét bản thân bị cáo cả đời tận tuỵ góp sức vào công tác đối ngoại mà có có phán quyết khoan hồng”.

    Cựu trưởng phòng an ninh điều tra Hoàng Văn Hưng cho biết, thời điểm này với tất cả những gì diễn ra, bị cáo đã nhận thức sâu sắc việc làm sai lầm của mình. Làm mất đi sự tin tưởng của người thân, gia đình.

    Bị cáo gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, người thân và mong HĐXX có sự “giàu lòng nhân ái” để bị cáo có thể trở lại cộng đồng, làm người có ích.

    vu chuyen bay giai cuu cac bi cao xin loi dang va nha nuoc
    Các bị cáo trong vụ "Chuyến bay giải cứu"

    Bị cáo Phạm Trung Kiên, giúp việc cho lãnh đạo Bộ Y tế cho hay, bản thân không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền. Bản thân không sách nhiễu, gây khó khăn, làm chậm thời gian cấp phép các chuyến bay, do vậy, mong HĐXX xem xét.

    Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước, cơ quan và những người dân bị ảnh hưởng và người thân vì phụ sự tin tưởng của mọi người.

    Tương tự, các bị cáo cũng đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận, sau khi gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà Nước, nhân dân, gia đình…cũng đều long nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Trong ngày làm việc thứ 2 phiên phúc thẩm vụ án, bị cáo Tô Anh Dũng bị đề nghị giảm 3-4 năm (án sơ thẩm 16 năm). Bị cáo Hoàng Văn Hưng bị đề nghị giảm án từ chung thân xuống 20 năm. Riêng bị cáo Phạm Trung Kiên, VKS y án chung thân vì cho rằng hành vi bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất ép buộc doanh nghiệp cao, số tiền nhận hối lộ đặc biệt lớn.

    Ngoài ra, các bị cáo khác cũng được đề nghị giảm mức án so với án sơ thẩm trước đó.

    Lê Liên - Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuyen-bay-giai-cuu-cuu-dieu-tra-vien-hoang-van-hung-noi-loi-sau-cung-gi-sau-2-ngay-xet-xu-a605034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan