+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo bị ném dép ở Tuyên Quang: Phụ huynh của học sinh tham gia "dồn cô vào góc lớp" nói gì?

    (ĐS&PL) - Sự việc cô P.T.H, giáo viên trải nghiệm hướng nghiệp và âm nhạc, tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị học sinh ném dép, lăng mạ đang khiến dư luận chấn động.

    Phụ huynh của học sinh tham gia "dồn cô vào góc lớp" nói gì?

    Theo báo Tuổi Trẻ, chị Đ.H (phụ huynh của một học sinh tham gia "dồn cô giáo vào góc lớp") cho biết, những ngày qua vợ chồng chị và cháu Đ.T.T. đã tích cực phối hợp với Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để phục vụ công tác lấy lời khai.

    Chị Đ.H cho biết, cháu T. sau khi đi học về cho biết cô giáo đã lấy giày cao gót dồn học sinh, cháu T. bị đánh 2 phát vào lưng tại lớp 6A, sau đó cháu dùng ghế phản kháng lại.

    Theo lời chị Đ.H. ngày 29/11, chị cho con đi khám tại Trạm y tế xã Văn Phú, bác sĩ kết luận chấn thương phần mềm bàn tay trái, bả vai hai bên. Cũng trong chiều cùng ngày, chị Đ.H. đã gửi đơn trình báo đến công an xã và hiệu trưởng nhà trường.

    "Lương tâm của tôi bây giờ là nếu con hư, học sinh nhốn nháo như thế tôi không bênh. Nếu với tất cả các giáo viên bộ môn đều bị học sinh ứng xử giống với cô H. thì tôi cho là quá láo, thế nhưng chỉ có một mình cô H. bị như vậy thôi. Ngày 4/12 cô H. vẫn lên lớp 7C khiêu chiến các học sinh.

    Học sinh bị bức xúc, chèn ép nhiều quá rồi.

    Gia đình tôi sẵn sàng "học sinh sai học sinh chịu, cô giáo sai cô giáo chịu". Theo tôi phải chuyển cô H. khỏi Trường THCS Văn Phú. Còn rất nhiều con em sau này sẽ chịu ảnh hưởng bởi những phát ngôn không chuẩn mực từ giáo viên này", chị Đ.H. nói.

    vu co giao bi nem dep o tuyen quang phu huynh cua hoc sinh tham gia don co vao goc lop noi gi 2
    Sổ khám bệnh của học sinh T. sau sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong khi đó, cô H. cho biết, đây không phải lần đầu bản thân cô bị học sinh vây nhốt trong lớp. Từ cuối học kỳ II năm trước, học sinh lớp 7C đã có những biểu hiện không tôn trọng giáo viên bằng cách không thực hiện nhiệm vụ của học sinh. Đỉnh điểm là 2 tháng gần đây.

    "Việc tôi bị học sinh nhốt trong lớp, đuổi hay chửi, đấm vào lưng giữa sân trường... diễn ra thường xuyên. Ngày nào dạy xong bị các em lớp 7C nhốt trong lớp tôi cũng đều báo cáo với hiệu trưởng, tuy nhiên hiệu trưởng không xử lý. Ngoài ra hiệu trưởng còn nói với tôi: không dạy học được thì nghỉ đi đừng báo cáo tôi, nếu còn báo cáo tôi sẽ xử lý cô", cô H. kể, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Nói về sự việc ngày 29/11, cô H. cho biết, khi vào lớp các em không học, đi ra đi vào tự do, mở nhạc DJ, cùng các bạn hò reo, nhảy như nhạc đám cưới trước sự can ngăn của giáo viên. Cô H. cho biết học sinh còn quây cô giáo vào bàn giáo viên, đội mũ, khoác áo lên đầu và phe phẩy trước mặt cô. Có bạn cầm thước kẻ, chống xuống dưới đất dọa nạt, chửi cô, có bạn còn chọc gậy vào bộ phận sinh dục của cô. Khi hết giờ thì các em đóng cửa và dồn cô giáo vào góc lớp.

    "Sau khi xảy ra sự việc ở lớp 7C, tôi thoát được ra ngoài và sang lớp 6A dạy học. Lớp 6A các em chăm ngoan, thực hiện đúng nội quy, tôn trọng cô giáo.

    Khi hết tiết học ở lớp 6A, một số học sinh lớp 7C vẫn kéo sang cùng một số bạn khác, a dua nhét rác vào cặp tôi, ném tạ vào đầu, vai. Các em quây vào mỗi em đấm tôi một quả. Tôi thấy choáng quá nên ngất", cô H. kể lại.

    Sau khi bị ngất và tỉnh dậy, cô H. đã nhắc học sinh giải tán nhưng các em không nghe. Trái lại, có một số em đã "trêu ngươi, khiêu khích" nên cô H. đã xách đôi giày lên để dọa học sinh, nhưng không đánh bạn nào.

    Phụ huynh mong muốn sự việc sớm có kết luận

    Chia sẻ với PV báo Lao động, một người phụ nữ đã bán hàng lâu năm trước cổng Trường THCS Văn Phú cho hay, tuy không nắm rõ thực hư sự việc thế nào nhưng thấy phụ huynh và học sinh tới mua hàng nói nhiều về vụ việc cô giáo P.T.H. bị đăng video trên mạng.

    "Nhiều năm bán hàng trước cổng trường nhưng đây là lần đầu tôi nghe thấy có vụ việc thế này. Cũng rất bất ngờ bởi không nghĩ học sinh bây giờ lại như thế, học trò phải ra học trò chứ không thể vô lễ với giáo viên như vậy.

    Cô H. dạy môn âm nhạc, đáng lẽ đây là môn học phải nhận được sự yêu mến, hào hứng của học sinh. Không hiểu nội tình sự việc như thế nào", người này cho hay.

    vu co giao bi nem dep o tuyen quang phu huynh cua hoc sinh tham gia don co vao goc lop noi gi
    Cô giáo P.T.H bị học sinh chửi bới, lăng mạ. Ảnh: Lao động

    Cũng theo nguồn tin, từ sau hôm xuất hiện video trên mạng, ông Trần Văn C. đã không để con gái đang học lớp 6 tại Trường THCS Văn Phú tự đạp xe đi học nữa mà đã đưa đón đến tận trường. Ông C. lo lắng con gái sẽ bị ảnh hưởng tâm lý bởi sự việc.

    "Tuy việc không phải xảy ra ở lớp con tôi nhưng cháu cũng có tâm lý khá dè dặt. Cháu về kể lại sự việc các bạn tập trung khá đông xem cô H. bị nhốt trong lớp nhưng cũng không thể làm gì hơn. Hi vọng vụ việc sớm có kết luận để các cháu yên tâm đến trường", ông C. cho hay.

    Trong khi đó, chị L.T.L (có con đang học lớp 9 Trường THCS Văn Phú) cho biết, đã được xem video, thật sự rất bàng hoàng bởi học sinh còn quá trẻ mà đã có những hành động như vậy. Cũng nghe có ý kiến này, ý kiến kia về cô giáo H. nhưng học sinh mà hành xử thế là sai rồi.

    "Vụ việc cần được sớm thông tin chính thức, ai sai ai đúng thì cũng phải được xử lý. Chắc chắn những học sinh vi phạm sẽ bị kỷ luật rồi nhưng quan trọng hơn là không để việc này xảy ra nữa", chị L. chia sẻ.

    XEM THÊM: Vụ cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm ở Tuyên Quang dưới góc nhìn của chuyên gia giáo dục

    Được biết, hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh ném dép, lăng mạ.

    Ngày 6/12, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ ngày 7/12.

    Liên quan đến sự việc, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân, tập thể có liên quan như: giáo viên, học sinh, lãnh đạo cơ sở giáo dục.

    Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm từ vụ việc, tăng cường công tác quản lý, đánh giá giáo viên, tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục lối sống cho học sinh, phối hợp với gia đình cha mẹ trong việc quản lý con em.

    Đồng thời, địa phương phải báo cáo về cơ quan Bộ GD&ĐT trước ngày 29/12.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-nem-dep-o-tuyen-quang-phu-huynh-cua-hoc-sinh-tham-gia-don-co-vao-goc-lop-noi-gi-a602645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan