+Aa-
    Zalo

    Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris: Tổng thống Pháp cam kết tái xây dựng ngay lập tức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức bà ngay lập tức. Ông cũng phát động một chiến dịch quyên tiền quốc tế để phục dựng nhà thờ.

    Tổng thống Pháp cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức Bà ngay lập tức. Ông cũng phát động một chiến dịch quyên tiền quốc tế để phục dựng nhà thờ.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu bên ngoài Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: AP

    Trên tài khoản Twitter chính thức của Nhà thờ Đức Bà, ban quản lý công trình lịch sử nổi tiếng hàng đầu ở Pháp và châu Âu này cho biết, dù bị hư hại nặng nhưng nhà thờ "hiện vẫn giữ và bảo tồn" được cấu trúc chính.

    Phát biểu trước đám đông báo giới ở bên ngoài hiện trường vụ cháy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định nước Pháp đã tránh được "điều tồi tệ nhất" xảy ra với Nhà thờ Đức Bà dù "cuộc chiến vẫn chưa hoàn toàn thắng lợi.

    Tổng thống Pháp cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức Bà ngay lập tức. Ông cũng phát động một chiến dịch quyên tiền quốc tế để phục dựng nhà thờ, đồng thời kêu gọi các tài năng trên thế giới chung tay hỗ trợ quá trình ấy.

    Ông Macron cũng ca ngợi sự dũng cảm và tính chuyên nghiệp tuyệt vời của lực lượng cứu hỏa đã giúp bảo vệ mặt trước và hai tháp chính của công trình lịch sử đã hơn 850 tuổi này.

    Trước đó, vào lúc 7h tối 15/4 (theo giờ địa phương), ngọn lửa đã bùng phát và gây ra đám cháy lớn tại khu vực Nhà thờ Đức Bà Paris tại thủ đô nước Pháp.

    Theo truyền thông Pháp đưa tin, dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết rằng nguyên nhân của vụ hoả hoạn có thể là do công trình xuống cấp trầm trọng, vật liệu bên trong dễ gây cháy nổ.

    [presscloud]9136[/presscloud]

    Được biết, cả khách du lịch và người dân địa phương đều đã không có thương vong về người nhưng công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới tồn tại hàng thế kỉ đã bị hư hại nặng nề. Trong khi 2 tòa tháp của nhà thờ được cứu thì ngọn tháp mang tính biểu tượng đã bị nhấn chìm trong ngọn lửa của đám cháy.

    Tổng giám mục Pháp Michel Aupetit cho biết cả thế giới đều hướng về nhà thờ Đức Bà vào lúc này. "Giáo sĩ trưởng của Paris đã gửi tin nhắn chia buồn và động viên. Tất cả mọi người cũng đều gửi lời đến đến nhà thờ Đức Bà, điều này đã vượt ra khỏi Paris. Mọi người trên thế giới đều vô cùng shock", tổng giám mục chia sẻ.

    Là một công trình kiến trúc tiêu biểu của Pháp và châu Âu, Nhà thờ Đức Bà Paris đón 12 triệu khách du lịch mỗi năm, nhiều hơn bảo tàng Louvre hay tháp Eiffel. Nằm trên đảo nhỏ Île de la Cité giữa dòng sông Seine, nhà thờ Công giáo này là niềm tự hào của người dân Paris.

    Nhà thờ từng bị hư hại và được tu sửa rất nhiều lần trong suốt lịch sử hơn 850 năm của mình nhưng chưa bao giờ rơi vào tình trạng tổn thất nghiêm trọng như trong sự cố ngày hôm nay.

    Trong một vài năm gần đây, địa điểm nổi tiếng này cũng đã một vài lần trở thành mục tiêu khủng bố. Hồi tháng 2/2017, 4 người đã bị bắt giữ ở Montpelier với cáo buộc âm mưu tấn công nhà thờ. Một ô tô chứa đầy thuốc nổ cũng được phát hiện bên ngoài Notre Dame vào tháng 9/2016.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-kinh-hoang-o-nha-tho-duc-ba-paris-tong-thong-phap-cam-ket-tai-xay-dung-ngay-lap-tuc-a271245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan