+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay Ryanair hạ cánh xuống Belarus: Lời đe dọa đánh bom được gửi sau khi máy bay chuyển hướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty về bảo mật email Proton Technologies cho biết, lời đe dọa đánh bom trên máy bay Ryanair được gửi tới sau khi máy bay đã chuyển hướng, hạ cánh xuống Belarus.

    Ngày 27/5 (theo giờ địa phương), công ty bảo mật về email của Thụy Sĩ Proton Technologies AG đã tiết lộ thông tin mới liên quan tới vụ máy bay Ryanair chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Minsk (Belarus). 

    Trước đó, các nhà chức trách Belarus cho biết họ đã ra lệnh cho chiếc máy bay đang ở trong không phận nước này trên đường từ Hy Lạp đến Litva, hạ cánh xuống thủ đô Minsk vào ngày 23/5 vì nhận được một lời đe dọa đánh bom đến từ phiến quân Hamas của Palestine. 

    may bay ryanai ha canh o belarus
    Vụ máy bay Ryanair chuyển hướng hạ cánh xuống Belarus đang gây nhiều tranh cãi trên thế giới. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, phía Hamas đã phủ nhận mọi mối liên hệ tới vụ việc trên. Đáng nói, sau khi chiếc máy bay của Ryanair tiếp đất, lực lượng chức năng Belarus đã nhanh chóng có mặt và bắt giữ nhà báo phe đối lập Roman Protasevich và bạn gái anh là Sofia Sapega trong số những hành khách trên chuyến bay.

    Trong cuộc điều tra về vụ việc trên, công ty bảo mật email của Thụy Sĩ Proton Techonologies AG tiết lộ thư đe dọa đánh bom mà giới chức Belarus nói đến chỉ được gửi tới sau khi máy bay Ryanair chuyển hướng và dự tính hạ cánh xuống thủ đô Minsk.

    Trên trang web của mình, nhóm nghiên cứu Dossier Center có trụ sở tại London đã công bố một email được cho là chứa lời đe dọa đánh bom được gửi từ Hamas. Theo nhóm này, email được gửi 24 phút sau khi nhà chức trách Belarus cảnh báo phi hành đoàn Ryanair về một quả bom được cài trên máy bay.

    Trong một tuyên bố về vấn đề trên, đại diện Proton Technologies AG cho biết: "Chúng tôi chưa thấy bằng chứng đáng tin cậy về lời giải thích của Belarus. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các nhà chức trách châu Âu trong cuộc điều tra này ngay khi nhận được đề nghị".

    Hành động trên của Belarus đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của châu Âu. Trong đó, các quốc gia châu Âu cho rằng Belarus cố tình ép máy bay Ryanair hạ cánh để bắt giữ nhà báo phe đối lập, đồng thời Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt với Minsk về vấn đề này. 

    Minh Hạnh (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-ryanair-ha-canh-xuong-belarus-loi-de-doa-danh-bom-duoc-gui-sau-khi-may-bay-chuyen-huong-a502063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan