+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức: Cô giáo bị kỷ luật Đảng

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ học sinh quỳ khóc trước cửa lớp, theo báo cáo của Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), cô giáo trong clip đã nhận lỗi.

    Vietnamnet đưa tin, Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vừa có báo cáo về vụ việc vi phạm của cô giáo Nguyễn Thị Phượng liên quan vụ việc nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp.

    Theo phía nhà trường, khi có clip ghi lại sự việc của giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 Nguyễn Thị Phượng và nữ sinh trong lớp xảy ra vào tiết 5 sáng ngày 29/9, nhà trường đã thu thập thông tin, xác minh sự việc. 

    Theo đó, khoảng 17h ngày 29/9 sau khi nắm thông tin về vụ việc, Ban giám hiệu trường đã hội ý yêu cầu cô giáo Nguyễn Thị Phượng báo cáo. 

    Theo nội dung cô Phượng báo cáo, em Nguyễn Thị Kim C. (là Bí thư lớp) được giao nhiệm vụ nhiều lần nhưng làm không đúng kế hoạch... Giáo viên đã yêu cầu học sinh ra đứng ở ngoài cửa lớp, học sinh xin lỗi cô giáo và quỳ xuống ở cửa lớp. Cô giáo nhắc nhưng em C. vẫn không đứng lên và bảo cô tha lỗi cho em. Lúc đó, sức khỏe của C. không được tốt. Cô Phượng 1 tay cầm điện thoại, 1 tay kéo áo học sinh đứng lên như trong clip.

    vu nu sinh quy khoc den kiet suc co giao bi ky luat dang

    Vụ nữ sinh quỳ khóc ở cửa lớp. Ảnh: Vietnamnet.

    Ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc, đã phê bình giáo viên có hành vi kéo học sinh chưa chuẩn mực, chưa đúng với vị trí của giáo viên chủ nhiệm và yêu cầu cô giáo về viết tường trình.

    Ngay sau khi làm việc với cô Phượng, ông Hiền đã gọi điện cho bố của nữ sinh Nguyễn Thị Kim C. và thay mặt nhà trường xin lỗi gia đình và em. Lúc đó, ông H., bố em C., đang ở cổng trường nên đã đề nghị vào gặp tại phòng hiệu trưởng. Trong quá trình trao đổi, ông H. có nói việc làm của con chưa đúng, mong thầy cô bỏ qua (ông H. chưa biết về clip). Khi đó, hiệu trưởng cũng nhận trách nhiệm về việc giáo viên có hành động chưa được chuẩn mực. Ông Hiền đã gọi điện hỏi thăm tình hình của học sinh, em C. nhận lỗi do mình. 

    Hiệu trưởng cũng nhận trách nhiệm về sự việc đáng tiếc đã xảy ra và xin lỗi em C., mong em thông cảm về hành động chưa chuẩn mực của giáo viên chủ nhiệm. Ông Hiền cũng động viên em yên tâm học tập, nếu cô giáo có vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

    Sáng 30/9, nhà trường tổ chức cuộc họp gồm ban giám hiệu, cô giáo Nguyễn Thị Phượng, nữ sinh Nguyễn Thị Kim C. và phụ huynh cùng một số học sinh của lớp 12D4. Em C. đã thừa nhận em đã thực hiện đúng nhiệm vụ cô giáo giao, quá trình làm việc và sự việc cô Phượng tường trình là đúng. Bố học sinh C. cũng xác nhận trước hết là do con mình; 3 học sinh trong lớp 12D4 xác nhận bản tường trình của cô Phượng là đúng sự thực.

    Chiều cùng ngày, ông Hiền phân tích vụ việc về các sai phạm, cô Phượng trước đó chưa báo cáo đầy đủ sự việc. Cô Phượng chưa nhận thức hết mức độ nghiêm trọng của sự việc. Lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu cô Phượng viết bản kiểm điểm xác định các vi phạm của cá nhân và tự nhận hình thức kỷ luật.

    Chiều ngày 2/10, ông Hiền đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với cô Nguyễn Thị Phượng. Ban giám hiệu thành lập tổ công tác xác minh vi phạm của giáo viên Nguyễn Thị Phượng, cùng đó, yêu cầu cô Phượng làm kiểm điểm đảng viên, kiểm điểm viên chức xác định cụ thể vi phạm, tự nhận hình thức kỷ luật.

    Ngày 4/12, Hội đồng sư phạm Trường THPT Đa Phúc đã tổ chức kiểm điểm giáo viên. Hội nghị kết luận cô Nguyễn Thị Phượng tiết 5 ngày 29/9 đã vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng.

    Sau ngày 29/9, bản thân cô Phượng nhận lỗi chậm, bao biện cho bản thân, liên hệ với học sinh và phụ huynh gây tâm lý bất an, đề nghị Trưởng ban phụ huynh của lớp lập lại nhóm cha mẹ học sinh kiến nghị hiệu trưởng được trở lại dạy và chủ nhiệm lớp 12D4.

    Về hình thức kỷ luật, trường THPT Đa Phúc báo cáo, ngày 4/12, Hội đồng sư phạm nhà trường họp, lấy phiếu kín về việc kỷ luật cô Phượng. Kết quả, 4/82 người có mặt tại cuộc họp đồng ý xử lý cô Phượng mức khiển trách (chiếm 5%); cảnh cáo có 63/82 người đồng ý (chiếm 77%); buộc thôi việc có 15/82 người tán thành (chiếm 18%).

    Trước mắt, chi bộ nhà trường hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban kiểm tra huyện ủy, dự kiến thi hành kỷ luật Đảng với cô Nguyễn Thị Phượng trong tháng 12 này.

    Sau khi chi bộ tổ chức kiểm điểm và kỷ luật Đảng, báo cáo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, nhà trường dựa trên kết quả điều tra của công an (xem xét thêm ý kiến của hội đồng sư phạm) để kỷ luật viên chức với cô Phượng theo quy định, theo VTCnews.

    Phương Linh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-quy-khoc-den-kiet-suc-co-giao-bi-ky-luat-dang-a604127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan