+Aa-
    Zalo

    Vụ sản phụ tử vong: Sau sản phụ, đến trẻ sơ sinh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau ca sinh mổ chị Vi và con trai 4 kg đều khỏe mạnh nhưng không lâu sau sản phụ bắt đầu run, môi tím, tụt huyết áp rồi tử vong.

    Sau ca sinh mổ chị Vi và con trai 4 kg đều khỏe mạnh nhưng không lâu sau sản phụ bắt đầu run, môi tím, tụt huyết áp rồi tử vong.

    Theo tin tức trên báo Người Lao Động, chiều 13/3, người nhà của sản phụ Ngô Thị Linh (SN 1981, ngụ xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) quá bức xúc trước cái chết của một thai nhi trai nặng 2,8 kg, sau khi được mổ cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

    Gia đình cho rằng xảy ra sự cố trên là do BV tuyến huyện không chuyển sản phụ lên tuyến trên kịp thời.

    Chị Ngô Thị Thắm, em của sản phụ Linh, cho biết chị Linh đã có 2 con gái. Lần này, sắp sinh bé trai nên người nhà rất mừng nhưng kết cục quá sức đau buồn. Lúc 9h ngày 7/3, sản phụ Linh đau bụng nên nhập viện chờ sinh tại BV Đa khoa Giồng Trôm. Đến khoảng 2 giờ hôm sau, sản phụ Linh vỡ nước ối rất nhiều nhưng cổ tử cung chưa nở. Đến 7h, cổ tử cung nở được 7 phân, BV vẫn lưu sản phụ lại để chờ sinh.

    Thấy sức khỏe của chị Linh diễn biến xấu, gia đình nóng lòng nên đề nghị cho chuyển lên tuyến trên. Sau đó, thủ tục chuyển viện mất khoảng 1 giờ. Thêm 45 phút nữa, sản phụ Linh mới đến được BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

    Bác sĩ Trần Văn Ân, Phó Giám đốc BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, xác nhận có tiếp nhận sản phụ Linh cấp cứu. Vừa nhập viện, sản phụ này được chỉ định mổ bắt con ngay. Sau khi đưa ra khỏi bụng mẹ, do thiếu ôxy não, con chị Linh được chuyển sang Khoa Nhi để hồi sức cấp cứu. Sau đó, tình trạng của cháu ngày mỗi nặng hơn.

    Đến chiều 13/3, BV thông báo bé đã chết và gia đình làm các thủ tục đưa cháu về. Riêng sản phụ Linh, các bác sĩ tại BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu cho biết sức khỏe của chị Linh đang hồi phục dần nhưng trước đó, nếu không mổ cấp cứu kịp thời, có thể tính mạng bị nguy kịch.

    Sau khi nhận thông báo qua điện thoại của BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu về việc con của sản phụ Linh tử vong, bác sĩ Phạm Công Luận, Phó Giám đốc BV Đa khoa Giồng Trôm, cho rằng: “Chưa thể trả lời cho báo chí rõ vụ việc, vì phải xem lại hồ sơ bệnh án và kiểm tra kíp trực đêm 7/3”.

    Gia đình sản phụ ngồi chờ tại Nhà đại thể, BV Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: Báo Lao Động

    Sản phụ chết do sốc thuốc

    Trên báo Vnexpress, liên quan đến sự việc, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đề nghị Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) vào cuộc để trưng cầu giám định pháp y, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân này.

    Cũng trong ngày 13/3, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết nguyên nhân tử vong của chị Nguyễn Thị Tường Vi (25 tuổi), ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành (Bến Tre) với các biến chứng suy tim cấp, suy hô hấp… có thể do sốc phản vệ sau khi tiêm kháng sinh Mezicef.

    Bệnh viện đã yêu cầu kíp trực tổ chức kiểm tra lại toàn bộ quy trình và xem xét trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân liên quan. Dự kiến chiều nay, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Liên quan đến kháng sinh Mezicef, ông Trương Văn Hòa, Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược - Sở Y tế Bến Tre xác nhận, thuốc bột pha tiêm Mezicef (chứa Cefotaxim natri hàm lượng 1,5g của Công ty cổ phần tập đoàn Merap sản xuất và đăng ký) từng bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tạm ngưng việc mua, bán, sử dụng từ ngày 9/9/2014.

    Tuy nhiên, ngày 28/1, Cục Quản lý Dược đã có công văn cho phép lưu hành và sử dụng trở lại loại thuốc này. Sở Y tế Bến Tre đã thông báo tới các đơn vị liên quan.

    Xúc động với lớp học hy vong ở bệnh viện nhi Trung ương

    Kim Thành(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-phu-tu-vong-sau-san-phu-den-tre-so-sinh-tu-vong-a87357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan