+Aa-
    Zalo

    Vụ tàu container đâm sập cầu ở Mỹ: Ngừng tìm kiếm cứu hộ, 6 người được cho đã thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết họ đã kết thúc hoạt động tìm kiếm và cứu hộ các công nhân xây dựng mất tích trên cầu khi cầu bị sập.

    Như đã đưa tin, cầu Francis Scott Key bắc qua sông Patapsco ở Baltimore đã sập vào sáng sớm 26/3, sau khi bị tàu container Dali mang cờ Singapore đâm vào. 

    Theo thống đốc bang Maryland, giới chức địa phương đã ngăn người dân sử dụng cây cầu sau khi tàu Dali gửi tín hiệu khẩn cấp, nhờ đó đã cứu được nhiều mạng sống.

    Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, một đội xây dựng đang vá ổ gà trên cầu khi đó. Vụ sập cầu khiến 8 người rơi từ độ cao 56 m xuống sông.

    vu tau hang dam sap cau o my cuu ho ket thuc du 6 nguoi con mat tich dieu tra tiep tuc dspl
    Con tàu đâm làm sập một phần cầu. Ảnh: Reuters

    Các đội cứu hộ nhanh chóng được triển khai tới hiện trường vụ sập cầu. Giám đốc Sở cứu hỏa Baltimore - ông James Wallace cho biết chính quyền đã giải cứu 2 người, 1 người không bị thương và người còn lại đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.

    Lực lượng tuần duyên Mỹ kết thúc hoạt động cứu nạn sau hơn 18 giờ liên tục nỗ lực tìm kiếm 6 nạn nhân còn lại mất tích.

    Ông Moore tuyên bố 6 nạn nhân này đã không qua khỏi.

    Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Jennifer Homendy cho biết cơ quan này đang tiến hành cuộc điều tra. Bà Homendy cho hay một nhóm gồm 24 chuyên gia sẽ nghiên cứu mọi tài liệu và bằng chứng liên quan tới vụ việc. Bà nói thêm rằng thiết bị ghi dữ liệu hành trình sẽ rất quan trọng đối với cuộc điều tra.

    Vụ sập cầu đã làm gián đoạn vô thời hạn dòng tàu ra vào cảng Baltimore và điều này có thể gây tổn hại cho nền kinh tế địa phương, làm căng thẳng chuỗi cung ứng và gây xáo trộn việc giao hàng dọc Bờ Đông nước Mỹ.

    tau hang dam sap cau o my tung co tien an va cham cau o bi dspl
    Cấu trúc bằng thép của cầu Francis Scott Key vắt ngang qua tàu container Dali ở Baltimore sau cú đâm cực mạnh. Ảnh: Getty

    Baltimore là cảng lớn thứ 9 nước Mỹ về hàng hóa quốc tế, xử lý kỷ lục 52,3 triệu tấn hàng hóa trong năm 2023. Theo chính quyền bang Maryland, cảng giúp tạo ra 15.330 việc làm trực tiếp tại cảng và 139.180 việc làm trong các lĩnh vực liên quan.

    Baltimore cũng là cảng hàng đầu của Mỹ về máy móc nông nghiệp và xây dựng, nhập khẩu đường và thạch cao, đồng thời là cảng đứng thứ 2 cả nước về xuất khẩu than.

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết rằng vụ sập cầu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng ở khu vực.

    Ông Buttigieg tái khẳng định cam kết trước đó của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng chính phủ liên bang sẽ cung cấp tất cả sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết để xây dựng lại cầu.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-container-dam-sap-cau-o-my-ngung-tim-kiem-cuu-ho-6-nguoi-duoc-cho-da-thiet-mang-a616080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan