+Aa-
Zalo

Vụ trực thăng Mi-8 rơi ở Nga khiến 18 người chết: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

  • DSPL

(ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen của trực thăng Mi-8 và nguyên nhân ban đầu tai nạn có thể do lỗi kĩ thuật hoặc sai sót của phi công.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen của trực thăng Mi-8 và nguyên nhân ban đầu tai nạn có thể do lỗi kĩ thuật hoặc sai sót của phi công.

Vào 6h20 (giờ Moscow) ngày 4/8 (tức 10h20 cùng ngày theo giờ Việt Nam), một chiếc trực thăng Mi-8 của hãng hàng không Utair rơi tại vùng Krasnoyarsk, Nga trong khi đang chở công nhân đến một giếng dầu.

Theo Tân Hoa xã, tất cả những người có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn gồm 15 công nhân và 3 thành viên tổ lái đều thiệt mạng.

Trực thăng Mi-8 của Nga trong một triển lãm hàng không quốc tế. Ảnh: AFP

Hãng tin TASS của Nga cho biết phương tiện trên gặp sự cố sau khi cất cánh, bình chứa nhiên liệu còn đầy đã gây ra hỏa hoạn thiêu cháy toàn bộ chiếc trực thăng.

"Có 3 thành viên phi hành đoàn và 15 hành khách trên chiếc Mi-8 của hãng hàng không Utair. Tất cả đều đã thiệt mạng" - một nhân viên cấp cứu trả lời TASS.

Trực thăng vận chuyển Mi-8 do Liên Xô phát triển. Ảnh: Piotrek Bozyk

Theo thông tin ban đầu, chiếc trực thăng Mi-8 của công ty Utair khi cất cánh đã va chạm với một khối hàng hóa cố định trên giá treo bên ngoài của một chiếc trực thăng Mi-8 khác.

Theo hãng tin Sputniknews, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen của trực thăng Mi-8 và nguyên nhân ban đầu tai nạn có thể do lỗi kĩ thuật hoặc sai sót của phi công. Hiện lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của trực thăng bị rơi.

Mi-8 là loại trực thăng vận tải đa nhiệm tầm trung do Liên Xô phát triển. Đây là loại trực thăng phổ dụng nhất thế giới, với hơn 17.000 chiếc được sản xuất trong hơn nửa thế kỷ qua. Khoảng 80 quốc gia trên thế giới sử dụng loại trực thăng này. Trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-8 đạt 12.000 kg trong khi vận tốc tối đa đạt 260 km/h.

Vũ Đậu (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truc-thang-mi-8-roi-o-nga-khien-18-nguoi-chet-he-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-a238896.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan