+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở ngoại ô Moscow: Tổng thống Belarus hé lộ tình tiết bất ngờ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa tiết lộ một tình tiết mới liên quan đến vụ xả súng tại nhà hát ở ngoại ô Moscow (Nga).

    Liên quan đến vụ xả súng ở ngoại ô Moscow (Nga), VietNamNet dẫn thông tin từ hãng thông tấn BelTA cho biết, theo chia sẻ của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 26/3, các cơ quan an ninh Belarus và Nga đã phối hợp hành động khi chiếc ô tô chở các nghi phạm khủng bố chạy từ Moscow đến vùng Bryansk, giáp biên giới với cả Ukraine và Belarus. 4 nghi phạm cuối cùng bị bắt giữ tại vùng Bryansk của Nga.

    Tổng thống Lukashenko cho hay, Belarus đã nhanh chóng thiết lập các trạm kiểm soát ở biên giới ngay sau khi nhận thông tin về vụ khủng bố. 

    “Đó là lý do tại sao họ không thể vào Belarus. Họ phát hiện chuyện này nên đã quay xe và đi đến khu vực biên giới Ukraine - Nga”, Tổng thống Lukashenko nói.

    Nhà lãnh đạo Belarus chia sẻ thêm: “(Tổng thống Nga Vladimir) Putin và tôi đã không ngủ suốt một ngày… Hai bên tương tác liên tục".

    vu xa sung o ngoai o moscow tong thong belarus he lo tinh tiet bat ngo
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Reuters

    Trước đó, tối 22/3, một nhóm có vũ trang đã xông vào bên trong hội trường nhà hát Crocus City, xả súng hàng loạt và châm lửa đốt. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 139 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm, đồng thời công bố các đoạn video, hình ảnh về vụ tấn công để chứng minh. Thế nhưng, Moscow vẫn hướng sự nghi ngờ về phía Kiev, theo thông tin trên báo Dân Trí.

    Giới chức Nga cho hay, lực lượng an ninh của họ đã bắt giữ 11 nghi phạm, trong đó, 4 nghi phạm mang hộ chiếu Tajikistan bị bắt khi đang tìm cách tẩu thoát sang Ukraine. Một trong các nghi phạm khai rằng đã được thuê để thực hiện vụ tấn công.

    Theo Tổng thống Putin, vụ khủng bố do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện nhưng có liên quan đến một chiến dịch đe dọa rộng lớn hơn của Ukraine.

    Ông bày tỏ rằng thông qua nhiều kênh khác nhau, Mỹ đang cố gắng thuyết phục rằng không có dấu vết nào cho thấy Ukraine có liên quan tới vụ tấn công. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nhận định, đây là nỗ lực rõ ràng nhằm đe dọa Moscow và phục vụ lợi ích của chính phủ Ukraine.

    Tổng thống Putin cho rằng, "chúng ta cũng cần trả lời câu hỏi tại sao những đối tượng khủng bố lại cố gắng di chuyển đến Ukraine sau khi phạm tội và ai đang đợi họ ở đó".

    Trong khi đó, ông Alexander Bortnikov - người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, Moscow tin rằng “cuộc tấn công đã được chuẩn bị bởi chính những phần tử Hồi giáo cực đoan và các cơ quan tình báo phương Tây có hỗ trợ và Ukraine cũng liên quan trực tiếp đến việc này".

    Cũng theo vị quan chức này, Mỹ, Anh và Ukraine có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố vào nhà hát Crocus City. Ông Bortnikov chỉ ra rằng, một lượng lớn thông tin được công bố rộng rãi "cho thấy phương Tây và Ukraine đang tìm cách gây tổn hại lớn cho Nga".

    Tuy nhiên, Ukraine và các đồng minh phương Tây đã nhanh chóng bác bỏ cáo buộc có liên quan tới vụ khủng bố ở Nga. Trong khi đó, Mỹ và các nước châu Âu nói rằng thủ phạm duy nhất trong vụ tấn công này là IS.

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng phương Tây đang ra sức khẳng định IS đứng sau vụ tấn công nhà hát Crocus City mà không chờ kết luận điều tra.

    "Một câu hỏi đơn giản mà bất kỳ người nào, bất kỳ công dân Nga nào cũng có thể hỏi: tại sao những kẻ này lại cố gắng trốn thoát khỏi Moscow về phía biên giới Ukraine", Đại sứ Anatoly Antonov nói.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-tong-thong-belarus-he-lo-tinh-tiet-bat-ngo-a616118.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan