+Aa-
    Zalo

    WHO yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin về cụm bệnh viêm phổi gây lây lan cho trẻ em

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng gia tăng số ca bệnh hô hấp và các cụm viêm phổi ở trẻ em.

    WHO cho hay Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 13/11 để báo cáo sự gia tăng tỉ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp ở nước này. 

    Theo WHO, chính quyền Trung Quốc cho rằng sự gia tăng này là do việc dỡ bỏ các hạn chế về dịch COVID-19 và sự lây lan của các mầm bệnh như cúm, mycoplasma pneumoniae (một tình trạng nhiễm khuẩn phổ biến chủ yếu ảnh hưởng trẻ em), virus hợp bào hô hấp (RSV) và SARS-CoV-2 (virus gây COVID-19).

    Giới chức trách nhấn mạnh cần đẩy mạnh giám sát bệnh tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe và môi trường cộng đồng, cũng như tăng cường năng lực của hệ thống y tế để theo dõi bệnh nhân.

    who yeu cau trung quoc cung cap thong tin ve cum benh viem phoi gay lay lan cho tre em2

    WHO yêu cầu Trung Quốc báo cáo cụm bệnh viêm phổi.

    Đến ngày 21/11, truyền thông và ProMED, hệ thống thông tin trực tuyến của Hiệp hội các Bệnh truyền nhiễm quốc tế (Mỹ), ghi nhận các cụm viêm phổi chưa xác định ở trẻ em tại phía Bắc Trung Quốc. Chưa rõ những điều này có liên quan sự gia tăng các ca nhiễm trùng đường hô hấp được chính quyền Trung Quốc ghi nhận trước đó hay không.

    WHO yêu cầu thông tin dịch tễ học và lâm sàng bổ sung cộng với kết quả xét nghiệm từ các cụm bệnh được ghi nhận ở trẻ em, thông qua cơ chế Quy định Y tế Quốc tế. Kể từ giữa tháng 10, miền Bắc Trung Quốc ghi nhận sự gia tăng các ca bệnh giống cúm so với cùng kỳ 3 năm trước.

    who yeu cau trung quoc cung cap thong tin ve cum benh viem phoi gay lay lan cho tre em1

    Nhiều trẻ em mắc bệnh, một số lớp học phải đóng cửa.

    Được biết, trong thời gian gần đây, một đợt bùng phát bệnh viêm phổi bí ẩn đã gia tăng đặc biệt ở trẻ em nước này và khiến các chuyên gia y tế toàn cầu lo ngại.

    Theo đó, trung tâm của các ca bệnh về đường hô hấp này tập trung ở thành phố Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh, nơi các bệnh viện đang được cho là ghi nhận số lượng lớn bệnh nhi có các triệu chứng giống như viêm phổi. Đáng chú ý, mức độ nghiêm trọng của cụm bệnh viêm phổi này đã khiến một số lớp học phải tạm thời bị gián đoạn, một hình ảnh gợi nhớ lại những ngày đầu bùng phát dịch Covid-19 khi cả học sinh và giáo viên đều ngã bệnh.

    Theo các chuyên gia, khác với các triệu chứng viêm phổi thông thường, trẻ em bị nhiễm bệnh này thường chỉ có triệu chứng như đang bị sốt cao và viêm phổi nhưng không ho. Những triệu chứng này được cho là có sự tương đồng với bệnh cúm hoặc các bệnh do virus đường hô hấp như RSV gây ra.

    who yeu cau trung quoc cung cap thong tin ve cum benh viem phoi gay lay lan cho tre em
    Sự bùng phát bệnh viêm phổi dường như đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em ở Trung Quốc.

    Chia sẻ với trang tin FTV News, một người dân sinh sống tại Bắc Kinh cho biết: "Rất, rất nhiều trẻ em phải nhập viện. Các em không ho và không có triệu chứng. Chỉ sốt cao và nhiều em phát triển các nốt phổi (sự phát triển một tổn thương dạng mô đặc nhỏ hơn 3 cm trên phổi có thể là lành tính hoặc ác tính)".

    Kể từ đầu tháng 10, các bệnh viện trên khắp Trung Quốc đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể các ca viêm phổi và số ca nhiễm vẫn đang tăng đột biến nhưng cho đến nay vẫn chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-yeu-cau-trung-quoc-cung-cap-thong-tin-ve-cum-benh-viem-phoi-gay-lay-lan-cho-tre-em-a600883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan