+Aa-
    Zalo

    Xúc động anh trai 6 tuổi cố che chắn cho em khi nhà bốc cháy

    (ĐS&PL) - Hai đứa trẻ được tìm thấy trong tình trạng nằm co ro cạnh nhau và không có bất cứ phản ứng nào.

    Tờ People dẫn lời anh James Brice (ở Virginia, Mỹ) cho biết ngày 10/4, khi các con trai anh gồm Logan (8 tuổi), William Brice (6 tuổi) và Zachariah (3 tuổi) đang ở nhà với ông bà, căn nhà bất ngờ bốc cháy. Thời điểm đó, vợ chồng anh James Brice và chị Reina cùng con trai lớn Seth (13 tuổi) đang làm việc.

    Cậu bé Logan và ông bà may mắn thoát ra ngoài an toàn, trong khi William và Zachariah được tìm thấy trong tình trạng nằm co ro cạnh nhau, không có phản ứng trong 45 phút.

    Gia đình lo lắng cầu nguyện rằng hai đứa trẻ sẽ vượt qua nguy hiểm nhưng phép màu đã không xảy ra. Cả William và Zachariah đều được tuyên bố đã chết não do ảnh hưởng của việc hút phải khói trong đám cháy, sau đó được tuyên bố đã qua đời vào ngày 14/4.

    Hai anh em William và Zachariah. Ảnh: NY Post

    Hai anh em William và Zachariah. Ảnh: NY Post

    “Họ nói với chúng tôi rằng khi hai con tôi được tìm thấy, William đang che chở và bảo vệ cho Zachariah như một tấm khiên. Đó chính là tính cách của William. Đứa trẻ này là một anh hùng.

    Zachariah luôn đi theo anh trai khắp mọi nơi và William rất tự hào. Thằng bé sẽ giới thiệu với mọi người rằng ‘Đây là em trai cháu’”, anh James Brice kể lại, đồng thời cho biết thêm William và Zachariah có mối liên kết đặc biệt.

    Người đàn ông chia sẻ thêm: “Thực sự rất đau đớn vì chúng tôi rõ ràng vẫn có thể cảm nhận nhịp tim của hai đứa trẻ. Thế nhưng, khi được kiểm tra thì hai đứa trẻ lại không có phản hồi nào, cũng không thể tự mình làm bất cứ điều gì”.

    Theo New York Post, ngày 18/4, Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia đã tổ chức buổi đi bộ vinh danh đầy nước mắt cho William và Zachariah, khi hai đứa trẻ được đưa vào phòng phẫu thuật để hiến tạng.

    Anh James Brice nói: “Hy vọng rằng trái tim của hai đứa trẻ sẽ tiếp tục tồn tại và những người nhận sẽ được trao những trái tim ấm áp đó”.

    WUSA9 cho biết hành động ý nghĩa nói trên sẽ mang lại cuộc sống mới cho 9 người. Cũng theo WUSA9, William và Zachariah sẽ được vinh danh tại lễ kỷ niệm cuộc sống vào 27/4.

    Xúc động anh trai 6 tuổi cố che chắn cho em khi nhà bốc cháy - 2

     

    Đám cháy bất ngờ bùng lên tại căn nhà. Ảnh: NY Post

    Đám cháy bất ngờ bùng lên tại căn nhà. Ảnh: NY Post

    Những người tham gia lễ kỷ niệm được yêu cầu mặc trang phục màu xanh lá cây hoặc xanh lam - hai màu yêu thích của các cậu bé, hoặc trở thành các nhân vật, siêu anh hùng hoặc cầu thủ bóng bầu dục Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xuc-ong-anh-trai-6-tuoi-co-che-chan-cho-em-khi-nha-boc-chay-a417481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan