+Aa-
    Zalo

    10 loại rau tốt cho sức khỏe của thận, có thể bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Thận là cơ quan quan trọng trong cơ thể, có chức năng loại bỏ chất thải ra khỏi máu, điều chỉnh mức chất lỏng trong cơ thể, nên để thận hoạt động trơn tru, bạn cần duy trì chế độ ăn uống tốt.

    Trang Stylecraze đã đưa ra danh sách những loại rau tốt cho sức khỏe của thận mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

    Ớt chuông đỏ

    10 loai rau tot cho suc khoe cua than co the ban chua biet11

    Ớt chuông đỏ không chỉ có màu sắc gây kích thích vị giác mà còn  tốt cho sức khỏe của thận vì chứa ít kali. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, axit folic, chất xơ và chất chống oxy hóa lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

    Cải bắp

    Giàu chất phytochemical, loại rau họ cải này giúp phá vỡ các gốc tự do trước khi chúng có thể gây hại cho cơ thể bạn. Bắp cải có nhiều vitamin K, vitamin C, chất xơ và là một nguồn vitamin B6, axit folic dồi dào. Ngoài ra, lượng kali thấp trong cải bắp làm cho chúng trở thành một bổ sung hợp lý cho chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe thận.

    Súp lơ

    10 loai rau tot cho suc khoe cua than co the ban chua biet2

    Súp lơ xanh là một loại rau họ cải khác cực thân thiện với thận. Các loại rau này rất giàu axit folic và chất xơ, làm sạch cũng như tăng cường sức khỏe thận cực tốt. Súp lơ xanh là một loại rau ít kali nên những người mắc bệnh thận mãn tính có thể ăn thường xuyên.

    Hành tây

    Hành tây có công dụng trong việc duy trì sức khỏe của thận do chứa nhiều flavonoid và quercetin. Ngoài ra, hành tây còn giúp ngăn chặn sự lắng đọng chất béo trong mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, hành tây chứa ít kali nhưng giàu crom giúp chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate hiệu quả.

    Măng tây

    10 loai rau tot cho suc khoe cua than co the ban chua biet3

    Măng tây chứa nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin K có thể duy trì chức năng của thận. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong măng tây còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như sỏi thận, sỏi mật và viêm bàng quang.

    Cải xoăn

    Với hàm lượng kali thấp, cải xoăn được đánh giá cực tốt để chăm sóc sức khỏe thận. Theo Tổ chức Thận Quốc gia, cải xoăn chứa nhiều vitamin A và C, canxi và các khoáng chất quan trọng khác giúp thúc đẩy hoạt động của thận.

    Rau bina

    10 loai rau tot cho suc khoe cua than co the ban chua biet4

    Rau bina là một nguồn vitamin A tuyệt vời, cần thiết cho việc sản xuất các mô biểu mô khỏe mạnh, xếp các ống lọc nhỏ trong thận và đường tiết niệu. Chức năng của các mô này bao gồm bài tiết, hấp thụ chọn lọc, bảo vệ, vận chuyển qua tế bào.

    Lưu ý: Rau bina được coi là lựa chọn thực phẩm có hàm lượng kali cao, nên hạn chế ăn với nhóm đối tượng đang lọc máu, người bị hạn chế kali trong chế độ ăn uống.

    Khoai lang

    Là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, C và beta-carotene, loại củ ngọt ngào này cũng là một nguồn vitamin B-6, chất xơ và kali tốt. Hàm lượng kali trong khoai lang có thể giúp cân bằng nồng độ natri trong cơ thể.

    Lưu ý: Khoai lang được coi là lựa chọn thực phẩm có hàm lượng kali cao, nên được giới hạn bởi những người đang lọc máu và những người bị hạn chế kali trong chế độ ăn uống.

    Hành tây

    10 loai rau tot cho suc khoe cua than co the ban chua biet5

    Chứa nhiều các hợp chất lưu huỳnh và flavanoids, hành tây còn có quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng làm giảm bệnh tim và bảo vệ chống lại nhiều bệnh ung thư. Hành tây có hàm lượng kali thấp và nguồn crôm tốt, một khoáng chất giúp chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein, thúc đẩy sức khỏe thận của bạn.

    Củ cải

    Củ cải rất bổ dưỡng và có dược tính phong phú. Loại rau này cực kỳ ít calo và cũng giúp làm sạch các độc tố tích tụ trong thận, đồng thời ức chế nhiễm trùng ở thận.

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loai-rau-tot-cho-suc-khoe-cua-than-co-the-ban-chua-biet-a604350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan