+Aa-
    Zalo

    5 nhân chứng sẽ được triệu tập trong phiên xử phúc thẩm vụ "dì ghẻ" bạo hành bé 8 tuổi ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - 5 nhân chứng gồm người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư, giáo viên... và 2 giám định viên pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM.

    Thông tin trên báo VnExpress, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người; Hành hạ người khác vào ngày 28/4.

    Trong đơn kháng cáo viết tay, bị cáo Trang nêu ngắn gọn: "Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình nên viết đơn này kính xin TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt".

    5 nhân chứng gồm người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư, giáo viên... và 2 giám định viên pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM được tòa triệu tập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Những người này từng được tòa sơ thẩm triệp tập nhưng chỉ có nhân viên bảo vệ có mặt.

    5 nhan chung se duoc trieu tap trong phien xu phuc tham vu di ghe bao hanh be 8 tuoi o tp hcm dspl 1
    Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VietNamnet

    Tòa phúc thẩm cũng xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An, về đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé Vân An) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang. Quan điểm này cũng được họ nêu trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm.

    Theo luật sư, mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với Thái về hai tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.

    Trước đó, báo VietNamnet đưa tin, ngày 25/11/2022, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

    Bản án sơ thẩm thể hiện Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

    Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A. phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

    Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

    Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nhan-chung-se-duoc-trieu-tap-trong-phien-xu-phuc-tham-vu-di-ghe-bao-hanh-be-8-tuoi-o-tp-hcm-a573327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan