+Aa-
    Zalo

    Án chung thân cho kẻ sát hại vợ “hờ” mang bầu, bi kịch của hôn nhân không giá thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc tức giận, Theo nhẫn tâm dùng dao đâm chết “vợ” cùng đứa con 5 tháng trong bụng.

    Mặc dù không có hôn thú nhưng vì yêu thương Lâm Theo nên chị B.H. chấp nhận làm vợ “hờ” trong nhiều năm. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn và mâu thuẫn khi Theo không chịu tu chí làm ăn. Bi kịch ập đến với người phụ nữ này vào tháng 7/2019. Sau khi uống rượu về nhà, Theo yêu cầu chị B.H. đưa tiền cho mình đi nhậu tiếp nhưng chị không chịu. Trong lúc tức giận, Theo nhẫn tâm dùng dao đâm chết “vợ” cùng đứa con 5 tháng trong bụng.

    Sát hại phụ nữ có thai

    Ngày 28/5, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử vụ án giết người có tính chất côn đồ đối với bị cáo Lâm Theo (21 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Theo chính là hung thủ gây ra cái chết cho chị Thạch Thị B.H. (ngụ tỉnh Trà Vinh, đã tử vong vào năm 2019). Thời điểm gặp nạn, chị B.H. đang mang bầu hơn 5 tháng.

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Dương, năm 2017, Lâm Theo quen biết chị Thạch Thị B.H.. Sau một thời gian tìm hiểu, cả hai quyết định dọn về chung sống với nhau như vợ chồng. Cả hai không đăng ký kết hôn nhưng đã có con chung và ở trọ tại tỉnh Bình Dương.

    Năm 2019, chị mang bầu đứa con thứ hai. Cả hai dọn đến 1 nhà trọ trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương sinh sống. Tại đây, chị B.H. đi làm công nhân còn Theo làm nhiều nghề khác nhau.

    Những tưởng cuộc sống của cả hai sẽ êm đẹp trôi qua khi sắp có với nhau 2 mặt con. Nhưng lúc chị B.H. mang thai con thứ 2 cũng là lúc bi kịch ập đến với chị. Sau khi “vợ” mang bầu, Lâm Theo đổ đốn và không chịu tu chí làm ăn. Mâu thuẫn trong gia đình bắt đầu nhen nhóm khi Theo nhiều lần nhậu say bí tỉ.

    Đỉnh điểm, vào 21h ngày 28/7/2019, sau khi đi uống rượu say về nhà trọ, Lâm Theo yêu cầu chị B.H. đưa tiền cho mình ra ngoài đi nhậu tiếp nhưng chị này không đồng ý. Sau đó, gã chồng “hờ” chửi mắng “vợ” và đòi chị H. đưa các giấy tờ cá nhân và giấy tờ xe để hắn mang đi cầm cố lấy tiền. Biết rằng nếu để “chồng” mang những thứ đó đi sẽ khó có cơ hội chuộc lại được vì kinh tế khó khăn nên chị B.H. không đồng ý. Hai người xảy ra cãi vã, giằng co qua lại.

    Bản án khoan hồng

    Trong lúc giằng co với “vợ”, Lâm Theo lấy con dao trên kệ bếp đâm liên tiếp khiến chị B.H. bị thương nặng và tử vong sau đó. Gây án xong, hung thủ bỏ chạy khỏi phòng trọ để mặc “vợ” nằm đó. Biết không thể thoát tội, sau đó không lâu, Lâm Theo đã đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Sau gần 1 năm Lâm Theo nhẫn tâm sát hại chị B.H và đứa con trong bụng, VKSND tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng, truy tố Lâm Theo về tội Giết người.

    Tại phiên tòa, vị đại diện VKS cho rằng, hành vi của Lâm Theo là nguy hiểm và mang tính chất côn đồ, cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội nên đề nghị mức án tử hình. Sau khi nghe VKS đề nghị mức án, Lâm Theo chỉ biết cúi gằm mặt. Lâu lâu, bị cáo lại ngước đầu nhìn lên trần nhà và ngoái nhìn người thân của nạn nhân như đang ăn năn hối lỗi.

    Chủ tọa phiên toà hỏi Lâm Theo “tại sao bị cáo lại sát hại chị B.H. trong khi biết chị này đang mang thai 5 tháng?”. Theo ấp úng cho rằng, vì H. không chịu đưa tiền, không đưa giấy tờ nên bị cáo bức xúc nên mới đánh “vợ”.

    “Bị cáo đi nhậu về và đòi giấy tờ xe nhưng B.H. không cho. Trong lúc cãi nhau quá tức giận nên bị cáo không kiềm chế được hành động của bản thân mới dùng dao đâm vợ nhiều nhát”, Lâm Theo khai khi HĐXX xét hỏi.

    “Bị cáo và nạn nhân chung sống với nhau và đã có con chung, bị cáo không yêu thương vợ hay sao mà lại giết vợ?”, vị hội thẩm nhân dân hỏi Lâm Theo. Nam bị cáo chỉ biết cúi mặt xuống đất, không trả lời câu hỏi.

    Không khí tại phiên toà trở nên căng thẳng hơn sau khi VKS giữ nguyên mức án đề nghị của mình là tử hình Lâm Theo.

    Được nói lời sau cùng, Lâm Theo run run xin lỗi người thân của nạn nhân. Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, mặc dù hành vi sát hại chị H. của Theo có tính chất côn đồ nhưng do bị cáo còn quá trẻ, lại có con nhỏ nên chỉ phạt Theo án chung thân.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số 2 (87)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-cho-ke-sat-hai-vo-ho-mang-bau-bi-kich-cua-hon-nhan-khong-gia-thu-a326151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan