+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ bệnh viện Las Vegas chạy đua với thời gian để cứu nạn nhân vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử hiện đại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ xả súng, bệnh viện Đại học Las Vegas liên tục tiếp nhận bệnh nhân bị thương. Có thời điểm 8 phòng phẫu thuật của bệnh viện đều vận hành.

    Sau vụ xả súng, bệnh viện Đại học Las Vegas liên tục tiếp nhận bệnh nhân bị thương. Có thời điểm 8 phòng phẫu thuật của bệnh viện đều vận hành.

    Las Vegas Review dẫn lời bác sỹ bác sĩ phẫu thuật chấn thương của Trung tâm Y tế Đại học Las Vegas (UMC) Jay Coates cho biết, sau vụ xả súng kinh hoàng ở buổi biểu diễn ca nhạc Route 91 Harvest, ông và các đồng nghiệp liên tục tiếp nhận các ca phẫu thuật. Các nạn nhân bị đạn găm vào chân, cánh tay, bụng hoặc thậm chí vào đầu.

    Theo lời vị này: "Cảnh tượng lúc ấy giống như đang ở vùng chiến sự. Tận mắt thấy vết thương của các nạn nhân mới biết được sự khủng khiếp của loại vũ khí mà kẻ sát nhân đã sử dụng. Chúng tôi chỉ cố gắng để giúp họ không bị đe dọa đến tính mạng".

    Nói về khung cảnh thời điểm đó, trưởng khoa cấp cứu UMC Dale Kerrison cũng chia sẻ: "Thật sự hỗn loạn, một bệnh viện dã chiến, máu me khắp nơi. Chỉ khác là bệnh nhân ở đây không đi giày dã chiến”.

    Bệnh viện liên tục tiếp nhận các nạn nhân trong vụ xả súng tối 1/10 - Ảnh: Las Vegas Review

    Giám đốc UMC Mason VanHouweling cũng cho rằng, lúc trước ông nghĩ vụ lao xe vào đám đông đi bộ ở Las Vegas hồi tháng 12/2015 là vụ việc khủng khiếp nhất trong đời mình", nhưng vụ xả súng này còn “khủng khiếp gấp 100 lần”.

    Nhân viên y tế ở UMC đã phải chạy đua với thời gian để cứu sống các nạn nhân khi liên tục các ca chấn thương được chuyển vào. Đến đầu giờ chiều 2/10, bệnh viện của họ đã tiếp nhận 104 bệnh nhân là nạn nhân của vụ xả súng, 4 người đã tử vong sau đó.

    Mặc dù đã được huấn luyện để đối phó với các tình huống khẩn cấp, song các y bác sĩ tại UMC hay các bệnh viện lân cận đều thừa nhận rằng, lượng bệnh nhân cần phẫu thuật khẩn cấp quá nhiều cùng lúc. “8 phòng phẫu thuật đã hoạt động chỉ trong 1 tiếng đồng hồ kể từ khi bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân”, bác sĩ Coates cho biết.

    Như Business Insider đã đưa tin, tiếng súng bắt đầu vang lên khoảng sau 10h tối 1/10 khi chương trình âm nhạc ngoài trời đang diễn ra ở khu vực Route 91 Harvest, đối diện lệch khách sạn Mandalay Bay, với sự tham gia của khoảng hơn 22.000 khán giả.

    Theo lời nhân chứng, thời điểm đó, người đi xem ca nhạc nhìn thấy tia lửa đạn lóe lên từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay đồng thời nghe thấy tiếng súng máy.

    Video quay hiện trường cho thấy, loạt súng đầu tiên kéo dài khoảng 9 giây, im lặng khoảng 37 giây sau đó tiếp tục dội lên. Đám đông hàng chục nghìn người bên dưới hoảng loạn bỏ chạy khi bắt đầu nhận ra đó là một vụ xả súng mà không phải một vụ bắn pháo hoa như nhiều người nghĩ.

    Khung cảnh hỗn loạn khi cuộc xả súng diễn ra - Ảnh: RT

    Ngày 2/10, hãng tin Amaq có liên hệ với IS, tiết lộ: "Vụ tấn công Las Vegas được một chiến binh IS tiến hành. Ông ta hưởng ứng lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia trong liên minh". IS nói đến liên minh quốc tế đang đối phó nhóm phiến quân ở Trung Đông.

    Cùng ngày, Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas.

    Trong diễn biến có liên quan, tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ tới Las Vegas vào ngày 4/10 để gặp gỡ các gia đình nạn nhân.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-benh-vien-las-vegas-chay-dua-voi-thoi-gian-de-cuu-nan-nhan-vu-xa-sung-dam-mau-nhat-lich-su-hien-dai-my-a203901.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan