+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm đối tượng đe dọa, "thu tô" của người nuôi hàu ở Quảng Ninh

    (ĐS&PL) - Lấy lý do bè nuôi hàu anh Chung, anh Trìu gây cản trở đường đi vào đầm nuôi thủy sản của mình, nhóm đối tượng đe dọa, ép nạn nhân chuyển 100 triệu đồng.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 22/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 4 nghi phạm để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đây là 4 nghi phạm thời gian vừa qua đã nhiều lần "thu tô" của người nuôi hàu trên địa bàn, gồm: Nguyễn Văn Du (42 tuổi); Đỗ Văn Thanh (35 tuổi), Phạm Văn Hùng (37 tuổi) và Nguyễn Văn Giang (34 tuổi, cùng trú tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên).

    bat nhom doi tuong de doa thu to cua nguoi nuoi hau o quang ninh
    Nhóm 4 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

    Quá triều điều tra của Công an thị xã Quảng Yên cho thấy, từ tháng 10/2023, anh Phạm Văn Trìu (34 tuổi) và Đỗ Văn Chung (34 tuổi, đều trú tại thôn 2, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên) cùng nhau nuôi 27 bè hàu trên sông Bạch Đằng (đoạn qua khu vực đầm Nhà Mạc thuộc xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên), gần đầm nuôi thủy sản của Nguyễn Văn Du, Đỗ Văn Thanh, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Văn Giang, nên các đối tượng lấy lý do bị gây cản trở đường đi vào đầm để thống nhất bắt 2 anh Trìu và Chung phải nộp cho chúng 15 triệu đồng/bè, tuy nhiên không được đồng ý.

    Bị từ chối, nhóm nghi phạm đã nhiều lần gọi điện thoại đe dọa nhưng không được phản hồi dẫn đến bực tức và nhiều lần thực hiện hành vi cắt dây neo đậu các bè nuôi hàu của anh Trìu và anh Chung gây thiệt hại lớn về tài sản. Lo sợ tài sản bị hư hỏng, thiệt hại nên 2 người này đã buộc phải đưa cho nhóm nghi phạm tổng số tiền 100 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, các nghi phạm chia nhau tiêu xài...

    XEM THÊM: Người đàn ông trộm gà nổ súng bắn chủ nhà "sa lưới" sau 14 năm trốn truy nã, ẩn náu ở Lào

    Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Du, Đỗ Văn Thanh, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Văn Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cưỡng đoạt tài sản của mình, lời khai của các đối tượng phù hợp với nội dung vụ việc và các tài liệu, chứng cứ thu thập được.

    Với những hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Du, Đỗ Văn Thanh, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Văn Giang để điều tra tội cưỡng đoạt tài sản.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên tiếp tục xác điều tra làm rõ nội dung vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật, báo Lao Động thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-de-doa-thu-to-cua-nguoi-nuoi-hau-o-quang-ninh-a608192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan