+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhi 8 tuổi nhập viện khẩn cấp do nuốt phải đầu bút máy, bác sĩ cảnh báo điều gì?

    (ĐS&PL) - Gia đình bệnh nhi cho biết trước khi nhập viện, trong lúc vui chơi tại nhà không may trẻ nuốt phải đầu ngòi bút máy.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi B.Đ.X. 8 tuổi (Hiệp Hòa, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện do vô tình nuốt phải ngòi bút máy.

    Cụ thể, gia đình bệnh nhi cho biết trước khi nhập viện, trong lúc vui chơi tại nhà không may trẻ đã nuốt phải đầu ngòi bút máy. Ngay sau đó, trẻ nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để xử trí.

    Trẻ nhập viện trong tình trạng đau rát họng, không nôn, không sốt. Rất nhanh chóng trẻ được xác định hóc dị vật và được tiến hành gây mê để nội soi tiến hành gắp dị vật.

    benh nhi 8 tuoi nhap vien khan cap do nuot phai dau but may bac si canh bao dieu gi 1
    Dị vật được gắp ra ngoài là một ngòi bút máy sắc nhọn kích thước gần 2cm. Ảnh: BVCC.

    Theo các bác sĩ cho biết: dị vật sắc nhọn đoạn thực quản gây thủng thực quản hoặc chảy máu (trong trường hợp dị vật cắm vào mạch máu) nguy hiểm đến tính mạng. Nếu dị vật đi xuống dạ dày nguy cơ thủng dạ dày, thủng ruột...

    Các bác sĩ đã gắp dị vật ra ngoài an toàn, không gây tổn thương niêm mạc thực quản của bệnh nhi. Dị vật được gắp ra ngoài là một ngòi bút máy sắc nhọn kích thước gần 2cm.

    Qua những trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh lưu ý kiểm soát các vật dụng bé chơi. Cần lưu ý luôn quan sát, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc với các đồ vật dễ nuốt. Nên cho trẻ chơi các đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và cần dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh trẻ nhặt được các dị vật nhỏ cho vào miệng, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Như Quỳnh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhi-8-tuoi-nhap-vien-khan-cap-do-nuot-phai-dau-but-may-bac-si-canh-bao-dieu-gi-a608326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan