+Aa-
    Zalo

    Bị bắt nạt, cảnh sát Nhật Bản bắn chết đồng nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (12/4), một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản đã bị bắt vì đã tội sát hại đồng nghiệp – trường hợp phạm tội bằng súng hiếm có ở một quốc gia kiểm soát vũ khí nghiêm ngặt.

    Hôm nay (12/4), một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản đã bị bắt vì đã tội sát hại đồng nghiệp – trường hợp phạm tội bằng súng hiếm có ở một quốc gia kiểm soát vũ khí nghiêm ngặt.

    Hiện trường vụ án viên cảnh sát Nhật Bản sát hại đồng nghiệp. Ảnh: Getty

    Kẻ tình nghi 19 tuổi, danh tính chưa được công khai. Viên cảnh sát trẻ tuổi nói với các nhà chức trách rằng mình đã bắn đồng nghiệp cấp cao Akira Imoto sau khi bị anh ta bắt nạt.

    Ông Imoto, 41 tuổi, đã chết trong một văn phòng cảnh sát ở Hikone, miền Tây Nhật Bản ở khu vực Shiga vào tối 11/4. Các nhà chức trách nhận ra rằng đồng nghiệp của người chết đã mất tích và bắt đầu tìm kiếm anh ta. Phát ngôn viên cơ quan cảnh sát cho biết, chiếc xe công vụ đã được tìm thấy gần nơi xảy ra vụ án. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo nghi phạm đã cố trốn thoát nhưng thất bại.

    Sĩ quan trẻ tuổi đã mang theo khẩu súng ngắn với 3 viên đạn khi đến văn phòng. Nạn nhân được cho là đã bị bắn từ phía sau vì khi thiệt mạng, thi thể của ông đổ gục xuống bàn làm việc. Khẩu súng lục của người chết vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu được sử dụng.

    Một nhân viên cảnh sát cao cấp cho hay, sĩ quan 19 tuổi này đã dùng súng mà đơn vị cung cấp và đây là một trường hợp rất đáng tiếc. “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến công chúng", người này tuyên bố.

    Nhật Bản có những quy định nghiêm ngặt về kiểm soát súng và rất ít trường hợp phạm tội liên quan đến súng. Vào năm 2015, chỉ có 8 tội phạm sử dụng súng được báo cáo trên toàn quốc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-nat-canh-sat-nhat-ban-ban-chet-dong-nghiep-a225842.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan