+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng tài chính Hong Kong gây sốc với kế hoạch tài chính mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng tài chính Hong Kong đã chính thức lên tiếng về kế hoạch tài chính chia 4.000 HKD (khoảng 11,7 triệu Đồng) cho 2,8 triệu dân.

    Bộ trưởng tài chính Hong Kong đã chính thức lên tiếng về kế hoạch tài chính  chia 4.000 HKD (khoảng 11,7 triệu Đồng) cho 2,8 triệu dân.

    Bộ Tài chính Hong Kong đã có kế hoạch gây tranh cãi trong thời gian qua - Ảnh: SCMP

    Trong buổi trò chuyện trực tuyến trên mạng xã hội vào ngày 27/1 vừa qua, Bộ trưởng tài chính Hong Kong đã chính thức xin lỗi về kế hoạch phát hành tiền mặt gây hỗn loạn trong thời gian vừa qua và nêu mong muốn thu thập quan điểm công khai từ người dân cho chương trình phân bổ ngân sách sắp tới.

    Tuy nhiên, trong buổi trò chuyện kéo dài gần 2 giờ, Bộ trưởng Tài chính Paul Chan Mo-po đã không đưa ra được bất kỳ câu trả lời cụ thể nào về cách giải quyết các vấn đề như hệ thống y tế công quá tải, nhà ở không phù hợp và phúc lợi cho người di cư mới tới từ Trung Quốc đại lục.

    “Chương trình phát tiền mặt đã khiến mọi người cảm thấy bất tiện và tạo ra sự hoang mang cho người dân, chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều đó…”, ông Chan nói.

    Một trong những vấn đề gây lo ngại nhất là Chương trình Chăm sóc và Chia sẻ gây tranh cãi do ông Chan khởi xướng từ cuối năm 2018. Trong đó, cư dân từ 18 tuổi trở lên sẽ nhận được tới 4.000 HKD (khoảng 11,7 triệu Đồng) nếu không sở hữu tài sản hoặc nhận trợ cấp của chính phủ. Những người được hưởng giảm thuế còn nhận được khoản chênh lệch giữa 4.000 HKD và số tiền được giảm.

    Tuy nhiên, quá trình nộp đơn đã bị quấy rầy bởi các vấn đề và khiếu nại. Các nhà phê bình chính sách công cho rằng thủ tục giấy tờ quá phức tạp đối với mọi người và quá ít giải pháp thực sự cho người đăng kí.

    Khoảng 2,8 triệu người Hong Kong dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ chương trình này và như vậy, chính phủ sẽ phải trả số tiền là 330 triệu HKD để thực hiện.

    “Chúng tôi thực sự đáng bị chỉ trích”, ông Chan thừa nhận.

    Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng chính phủ đã thực hiện các cải tiến cho hệ thống, chẳng hạn như yêu cầu người nộp đơn cung cấp bằng chứng về địa chỉ và xử lý các đơn thư được gửi chưa bao gồm đủ tài liệu cần thiết.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-chinh-hong-kong-gay-soc-voi-ke-hoach-tai-chinh-moi-a261284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan