+Aa-
    Zalo

    Bóc trần thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người đàn ông ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Đưa ra thông tin gian dối là chủ sở hữu căn nhà mặt tiền ở quận 3 (TP.HCM), Phương làm hợp đồng bán cho ông L. với giá 60 tỷ đồng. Sau khi nhận 4,5 tỷ đồng tiền cọc của ông L, Phương cắt liên lạc và bỏ trốn.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 18/1, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tuấn Phương (44 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    boc tran thu doan lua dao chiem doat hang ty dong cua nguoi dan ong o tp hcm
    Đối tượng Nguyễn Tuấn Phương khi bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

    Theo đó, Phòng PC01 nhận được tố giác của anh N.Đ.L. (38 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) tố cáo Phương có hành vi lừa bán nhà 60 tỷ ở quận 3 để chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng đặt cọc của anh L. vào năm 2018.

    Sau khi tiếp nhận tố giác, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập tài liệu chứng cứ, triệu tập những người liên quan để làm rõ, tuy nhiên Phương đã bỏ trốn.

    Đến nay kết quả điều tra xác định, vào đầu năm 2018, Phương đưa ra thông tin gian dối với anh L. rằng Phương là chủ sở hữu căn nhà số 42 Huỳnh Tịnh Của, phường 8 (nay là phường Võ Thị Sáu), quận 3, TP.HCM và muốn bán với giá 60 tỷ đồng.

    Để làm tin, Phương đưa cho anh L. giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất giả thể hiện Phương đứng tên chủ sở hữu căn nhà trên nên anh L. đồng ý mua.

    Ngày 2/11/2018, Phương lập hợp đồng đặt cọc số tiền 4,5 tỷ đồng về việc mua bán căn nhà 42 Huỳnh Tịnh Của.

    Hợp đồng thể hiện Phương và anh L. thỏa thuận trong thời gian 15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, Phương có trách nhiệm làm thủ tục sang tên chủ sở hữu căn nhà trên cho anh L., anh L. sẽ chuyển thêm cho Phương 45,5 tỷ đồng.

    Còn lại 10 tỷ đồng, anh L. sẽ thanh toán khi hai bên ký giấy mua bán tại văn phòng công chứng. Đồng thời cùng ngày, Phương và anh L. ký kết thêm một vi bằng thể hiện Phương đã nhận số tiền 4,5 tỷ đồng của anh L..

    Tuy nhiên sau đó Phương không thực hiện theo hợp đồng mà bỏ trốn với 4,5 tỷ đồng đã chiếm đoạt. Anh L. nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho Phương nhưng không được nên trình báo công an.

    XEM THÊM: Hai người đàn ông lừa cô gái đi làm "việc nhẹ lương cao" rồi bán ra nước ngoài

    Sau khi anh L. tố cáo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Phương ngay sau đó, báo Dân Trí thông tin.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-thu-doan-lua-dao-chiem-doat-hang-ty-dong-cua-nguoi-dan-ong-o-tp-hcm-a607753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan