+Aa-
    Zalo

    Các chiến sĩ Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vùng 5 Hải quân điều động tàu chở nước ngọt ra các đảo cấp cho người dân để bà con ổn định cuộc sống, vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế.

    Vùng 5 Hải quân điều động tàu chở nước ngọt ra các đảo cấp cho người dân để bà con ổn định cuộc sống, vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế.

    Các chiến sĩ Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối. Ảnh: VOV

    VOV đưa tin, trong hai ngày 25 và 26/3, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt cho người dân trên đảo Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

    Cán bộ, chiến sĩ Tàu 627, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân đã cấp 70.000 lít nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối và các tàu thuyền của ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Tây Nam.

    Chuẩn Đô đốc Nguyễn Duy Tỷ, Tư lệnh Vùng 5 Hải quân khẳng định: Thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, thời gian tới, Vùng 5 Hải quân sẽ tiếp tục điều động tàu chở nước ngọt ra các đảo cấp cho người dân để bà con ổn định cuộc sống, vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế.

    Trước đó, theo Dân Trí, UBND tỉnh Cà Mau đã có đề nghị Vùng cảnh sát biển 4 hỗ trợ nước ngọt cùng với việc vận chuyển nước ra đảo Hòn Chuối để giúp người dân.

    140m3 nước ngọt, 10 thùng nước (loại 220 lít), 150 bình nước uống tinh khiết (loại 20 lít), 150kg gạo, 200 khẩu trang y tế và 100 chai nước rửa tay khô đã được cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 vận chuyển ra đảo Hòn Chuối cấp phát cho người dân trên đảo vào ngày 21/3.

    Thời gian qua, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nguồn nước ngọt trên đảo dần cạn kiệt. Người dân trên đảo Hòn Chuối rất xúc động trước tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đã dành cho họ trong thời điểm khó khăn hiện nay.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-chien-si-hai-quan-cap-nuoc-ngot-cho-nguoi-dan-dao-hon-chuoi-a316913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan