+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga-Ukraine mới nhất ngày 26/3: Nga tuyên bố hạ hơn 17.000 UAV của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực nước này đã phá hủy hơn 17.000 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    TASS đưa tin ngày 26/3, dẫn báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Tổng cộng, các mục tiêu sau đã bị tiêu diệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt: 577 máy bay chiến đấu, 270 máy bay trực thăng, 17.011 máy bay không người lái, 489 hệ thống tên lửa đất đối không, 15.598 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.256 tên lửa đa nòng, bệ phóng, 8.521 pháo dã chiến và súng cối, cùng 20.192 xe cơ giới quân sự đặc biệt”.

    nga tuyen bo ha hon 17000 uav cua ukraine
    Hệ thống phòng không của Nga. Ảnh: TASS

    Cập nhật tình hình căng thẳng Nga-Ukraine mới nhất ngày 26/3 tại một số khu vực:

    Lực lượng Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kupyansk

    Lực lượng Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk, tiêu diệt khoảng 20 binh sĩ trong ngày 25/3.

    "Theo hướng Kupyansk, các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Tây đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của quân đội Ukraine, gần khu định cư Sinkovka ở vùng Kharkov. Tổn thất của quân đội Ukraine lên tới 20 người, hai phương tiện cơ giới và hệ thống pháo cơ giới Gvozdika", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Lực lượng Nga tiêu diệt 175 lính Ukraine ở khu vực Donetsk

    Cũng theo nguồn tin trên, lực lượng Nga đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine ở khu vực Donetsk, tiêu diệt khoảng 175 quân địch trong 24h qua. 

    “Quân đội Ukraine đã mất tới 175 quân nhân, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe chiến đấu bộ binh Bradley và 3 xe cơ giới”, thông báo nêu rõ.

    Trong cuộc phản pháo, lực lượng Nga đã phá hủy hai hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một súng chống tăng Rapira và hai trạm tác chiến điện tử Nota và Anklav-N.

    Lực lượng Nga đẩy lùi 10 đợt phản công của Ukraine ở khu vực Avdeyevka

    Các lực lượng Nga đã cải thiện vị trí tiền tuyến của họ và đẩy lùi 10 cuộc phản công của Ukraine ở khu vực Avdeyevka, tiêu diệt khoảng 120 quân địch và 6 xe tăng trong ngày qua.

    Trong cuộc phản pháo, lực lượng Nga đã phá hủy một pháo tự hành Akatsiya của Ukraina, một pháo tự hành D-20, một pháo chống tăng Rapira và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-48 do Mỹ sản xuất.

    Mộc Miên(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-26-3-nga-tuyen-bo-ha-hon-17-000-uav-cua-ukraine-a615929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan