+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng y tế Hàn Quốc: Tổng thống Yoon Suk-yeol gặp gỡ đại diện bác sỹ tập sự

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã cùng đại diện Hiệp hội bác sỹ tập sự trao đổi về những vấn đề hiện tại của hệ thống y tế nước này.

    Báo điện tử VietmamPlus đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 4/4 đã gặp gỡ đại diện của Hiệp hội bác sỹ nội trú trong nỗ lực tìm tiếng nói chung để tháo gỡ căng thẳng y tế kéo dài 45 ngày qua.

    Đây là lần đầu tiên Tổng thống Yoon gặp đại diện của cộng đồng y tế kể từ khi xảy ra sự kiện các bác sĩ tập sự Hàn Quốc đồng loạt nghỉ việc để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y thêm 2.000 sinh viên. Tham dự cuộc họp có trợ lý phụ trách chính sách Seong Tae-yoon và Người phát ngôn Phủ Tổng thống Kim Soo-kyung.

    Văn phòng Tổng thống cho biết ông Yoon đã gặp ông Chủ tịch ủy ban ứng phó khẩn cấp của Hiệp hội bác sỹ nội trú tại văn phòng Tổng thống. Cuộc gặp kéo dài trong 140 phút và tổng thống đã lắng nghe những vấn đề của hệ thống y tế hiện tại được Chủ tịch Park chỉ ra và trao đổi ý kiến về việc cải thiện hệ thống y tế.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Yonhap

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Yonhap

    Tổng thống Yoon đã bày tỏ tôn trọng quan điểm của các bác sỹ tập sự liên quan đến vấn đề cải cách y tế trong tương lai, bao gồm cả việc tăng số lượng bác sỹ. Hai bên cũng trao đổi quan điểm về cách cải thiện điều kiện điều trị và điều kiện làm việc của các bác sỹ thực tập sự.

    Có tin tức cho rằng Tổng thống Yoon cũng đã bày tỏ ý định thảo luận về kế hoạch điều chỉnh lại chỉ tiêu tuyển sinh. Tuy nhiên, một quan chức của Văn phòng Tổng thống cho biết điều này không có nghĩa là hủy bỏ việc tăng số lượng tuyển sinh theo kế hoạch. Trong khi đó, ông Kim Seong-joo - người đứng đầu Hiệp hội bệnh nặng Hàn Quốc nhấn mạnh vì lợi ích của những bệnh nhân đang gặp khủng hoảng y tế, hy vọng chính phủ và các giới chức y tế sẽ kết thúc tranh cãi và sớm đạt được thỏa thuận.

    Theo báo Hà Nội Mới, cuộc đình công của các bác sĩ đã làm gián đoạn hoạt động tại các bệnh viện Hàn Quốc, dẫn đến việc nhiều bệnh nhân bị từ chối khám chữa bệnh và các ca phẫu thuật không khẩn cấp bị cắt giảm. Cuộc đình công kéo dài của hàng nghìn bác sĩ thực tập sinh trên toàn quốc đang ngày càng gây căng thẳng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước.

    Trong khi phần lớn công chúng ủng hộ kế hoạch của ông Yoon Suk-yeol, một cuộc thăm dò công bố đầu tuần này cho thấy ngày càng có nhiều người không hài lòng với cách chính phủ xử lý tình trạng bế tắc. Chương trình cải cách y tế của Tổng thống Yoon Suk Yeol có kế hoạch nâng số sinh viên y khoa lên 5.000 mỗi năm từ con số 3.000 hiện tại và nhà lãnh đạo Hàn Quốc hôm 1/4 cho biết có thể điều chỉnh kế hoạch này nếu cộng đồng y tế đưa ra các đề xuất hợp lý.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cang-thang-y-te-han-quoc-tong-thong-yoon-suk-yeol-gap-go-ai-dien-bac-sy-tap-su-a410922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan