+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Đánh chặn nhiều tên lửa của Israel nhằm vào Damascus, 7 binh sĩ bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 20/7, Syria tuyên bố lực lượng phòng không của họ đã đánh chặn “nhiều mục tiêu của kẻ địch” trên bầu trời thủ đô Damascus.

    Ngày 20/7, Syria tuyên bố lực lượng phòng không của họ đã đánh chặn “nhiều mục tiêu của kẻ địch” trên bầu trời thủ đô Damascus.

    Hãng tin nhà nước SANA của Syria dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, các tên lửa của Israel đã được phóng từ Cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Syria, nhằm vào các mục tiêu ở phía nam thủ đô Damascus.

    Tên lửa phòng không Syria trên bầu trời thủ đô Damascus ngày 20/7/2020. Ảnh: THX/TTXVN

    Phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết các tên lửa này song cuộc tấn công cũng đã gây ra những thiệt hại vật chất và khiến bảy binh sỹ Syria bị thương.

    Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh thông tin, ít nhất sáu tên lửa của Israel đã đánh trúng các mục tiêu của Chính phủ Syria và lực lượng thân Iran ở phía Nam Damascus.

    Vụ việc này là diễn biến mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công mà các nguồn tin tình báo phương Tây cho rằng do phía Israel tiến hành nhằm vào các mục tiêu được Iran hậu thuẫn ở Syria.

    Trước đó, đã có nhiều máy bay bị bắn nhầm gần những khi vực bị không kích của hai nước.

    Mấy tháng trước, một máy bay chở khách và một phi cơ chở hàng dân dụng của Qatar đã phải chuyển hướng khỏi bầu trời Syria khi cuộc không kích diễn ra. Truyền thông Nga cáo buộc tiêm kích Israel đã núp bóng hai máy bay dân sự này để tránh bị đánh trả.

    Trong một vụ không kích hồi tháng 9/2018, tiêm kích Israel bị cáo buộc đã "núp bóng" một trinh sát cơ Il-20 Nga đang hoạt động ở Địa Trung Hải, khiến chiếc máy bay bị phòng không Syria bắn nhầm. Sự cố khiến toàn bộ 15 quân nhân Nga trên chiếc Il-20 thiệt mạng.

    Quân đội Syria tháng trước cũng suýt bắn nhầm một máy bay chở khách khi đáp trả đòn không kích của Israel, nhưng phi cơ dân sự này đã được hướng dẫn đổi hướng và hạ cánh an toàn xuống căn cứ Hmeymim của Nga.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-danh-chan-nhieu-ten-lua-cua-israel-nham-vao-damascus-7-binh-si-bi-thuong-a331581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan