+Aa-
    Zalo

    Cụ bà hấp hối bị con dâu bỏ mặc ngoài đường giữa mưa lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào khoảng 8h ngày 30/6, trước cửa một ngôi nhà trong ngõ số 2, phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) một cụ bà nằm liệt trên ghế bị con dâu và cháu bỏ mặc ngoài đường dưới trời mưa như trút.

    (ĐSPL) - Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 30/6, trước cửa một ngôi nhà trong ngõ số 2, phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) một cụ bà nằm liệt trên ghế bị con dâu và cháu bỏ mặc ngoài đường dưới trời mưa như trút.

    Mặc dù người dân và cảnh sát khu vực nhiều lần gọi điện hô hào nhưng chẳng ai mở cửa, bỏ mặc bà chống chọi với mưa lạnh. Sự việc đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng và dư luận.

    Cụ bà hấp hối bị con dâu bỏ mặc ngoài đường giữa mưa lạnh

    Cụ bà 82 tuổi bị con cháu bỏ mặc ngoài trời mưa gió.

    Được biết, hoàn cảnh của cụ Trần Thị T. (82 tuổi) vô cùng đáng thương. Nhà có bảy người con, ba gái bốn trai thì hai con trai và một con gái đã mất. Trước đây cụ cũng chỉ ở nhà nội trợ, phụ giúp công việc cho chồng làm nghề bán nước mắm rong. Đến khi con trai cả lấy vợ, những tưởng cụ T. sẽ được hưởng an nhàn, nào ngờ, bất hạnh đổ sụp xuống đầu. Do mâu thuẫn, người con trai cả đã bắn chết một người hàng xóm và tử vong trong trại giam.

    Tuổi cao sức yếu, cụ T. chỉ còn biết nương tựa vào cô con dâu và cháu đích tôn, thế nhưng theo người dân xung quanh cụ bị đối xử vô cùng tệ bạc. Tính tình con dâu cụ T. rất khó chịu, ăn nói thô tục, không lễ phép với mẹ chồng. "Bà cụ bị gãy xương cách đây khá lâu rồi. Lúc 8h sáng, sau khi được xe bệnh viện đưa về nhà, người rất mệt và yếu, nói chẳng ra hơi nhưng cô con dâu đã bỏ đi từ sáng, khóa chặt cửa không cho vào. Dù trước đó, con gái cụ T. có sang nhà thông báo cho chị B. (con dâu cụ T.) về việc cụ sẽ về nhà vào sáng 30/6 nhưng chị ta vẫn bỏ ngoài tai và khóa cửa, không ở nhà", một người hàng xóm nhà cụ T. cho hay.

    Cũng theo lời kể của người dân xung quanh, lúc đó trời mưa rất to, chứng kiến cảnh đáng thương đó, hàng xóm cùng các con của cụ liên tục gọi điện bảo chị B. về mở cửa đưa cụ vào nhà nhưng mãi đến chiều tối vẫn bặt vô âm tín. Thiếu úy Nguyễn Tiến Phong - cảnh sát khu vực cũng xác nhận: "Tôi đã xuống hiện trường và cùng người nhà bà T. nhiều lần gọi điện để khuyên chị B. cùng các cháu mở cửa đưa bà vào trong nhà nhưng không nhận được sự hợp tác". Đến 18h cùng ngày, trước sự bức xúc của người dân, cơ quan chức năng phường Phúc Xá đã có mặt, chứng kiến hai con gái bà T. phá khóa cửa để đưa mẹ vào nhà.

    Vị Tổ trưởng tổ dân phố số 25 (Phúc Xá, Ba Đình) cho hay, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này đối với cụ T. "Năm ngoái cũng đã xảy ra sự việc tương tự. Con dâu, cháu cụ T. cũng không cho cụ vào nhà nhưng sau đó chúng tôi đã tiến hành hòa giải và tưởng rằng mọi chuyện đã êm ấm nhưng đến ngày 30/6 thì lại xảy ra sự việc tương tự", bà này kể lại.

    Luật gia Đặng Anh Đức nhận định, người con dâu có dấu hiệu phạm tội ngược đãi hoặc hành hạ cha mẹ được quy định tại Điều 151 Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009. Ý kiến của bạn Nguyễn Văn Hòa (Học viện Cảnh sát Nhân dân) thì cho rằng, nếu cơ quan công an tiến hành điều tra và xác định đây là hành vi rất nghiêm trọng thì hoàn toàn có thể xử lý hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-hap-hoi-bi-con-dau-bo-mac-ngoai-duong-giua-mua-lanh-a41738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.