+Aa-
    Zalo

    Cục Thể dục Thể thao tổ chức họp đối chất với phụ huynh VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ

    (ĐS&PL) - Cục Thể dục Thể thao sẽ có buổi làm việc với phụ huynh cũng như các VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia nhằm làm rõ thêm những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin riêng cho biết, Cục Thể dục Thể thao (TDTT) cùng các phòng ban chuyên môn sẽ tổ chức buổi làm việc với phụ huynh cũng như các vận động viên (VĐV) đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia để đối chất và làm rõ những tố cáo về "vùng tối" ở nơi rèn luyện tuyển thủ quốc gia của VĐV Phạm Như Phương, vào lúc 15h00 chiều 23/1.

    cuc tdtt to chuc hop doi chat voi phu huynh vdv doi tuyen tddc 3
    VĐV Phạm Như Phương được mời đối chất cùng các VĐV của đội tuyển TDDC quốc gia.

    Những VĐV được mời đối chất sẽ là thành viên của đội tuyển TDDC quốc gia từ năm 2021 đến 2023, riêng những VĐV dưới 18 tuổi sẽ có phụ huynh đi kèm làm người giám hộ.

    "Buổi làm việc nằm trong kế hoạch xác minh thông tin đa chiều của Cục, bởi vụ việc này có liên quan đến rất nhiều người, nhiều đơn vị và sự việc đã xảy ra trong nhiều năm.

    Chúng tôi đang khẩn trương tiến hành các bước xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc để báo cáo lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trước ngày 25/1", đại diện của Cục TDTT cho biết.

    Theo Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, VĐV Phạm Như Phương cũng xác nhận về việc được mời tham dự buổi làm việc với Cục Thể dục Thể thao, nhằm đối chất và làm rõ những thông tin mà nữ VĐV sinh năm 2003 đã lên tiếng tố cáo trước đó về việc liên quan đến chuyện "nộp phế" 10% tiền thưởng huy chương cho HLV, nộp các khoản quỹ lạ cũng như khoản tiền công ngày Chủ nhật được hưởng dù không tập luyện.

    Trước đó, trong đánh giá hôm 17/1, Cục TDTT khẳng định HLV Nguyễn Thùy Dương có sai phạm khi thu 10% tiền thưởng huy chương, 30% đến 50% thưởng nóng của VĐV. Các khoản tiền được thu không liên quan đến đội tuyển TDDC, mà chỉ giữa HLV này với VĐV thuộc Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội (HL&TĐ TDTT HN) - cơ quan chủ quản của VĐV Phạm Như Phương, HLV Thùy Dương và HLV Nguyễn Hà Thanh.

    Ngoài đội TDDC Hà Nội, đội tuyển TDDC quốc gia cũng thừa nhận có quỹ riêng. VĐV Phạm Như Phương cho biết các thành viên vẫn chấm công ngoài giờ vào Chủ nhật và ngày lễ, dù thực tế không tập luyện, để nhận tiền phụ cấp rồi nộp lại 50% cho HLV. Tuy nhiên, HLV Trương Tuấn Hiền - phụ trách đội TDDC nam và HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy - phụ trách đội TDDC nữ phủ nhận biển thủ, mà chỉ dùng tiền lập quỹ đội để phục vụ công tác chuyên môn, đối nội - đối ngoại.

    Chế độ cho HLV, VĐV thể thao trong thời gian tập trung, tập huấn được ghi trong Nghị định số 152/2018 của Chính phủ. Theo Khoản 2 và 3, Điều 3, tiền công của VĐV đội tuyển là 270.000 đồng/người/ngày, HLV trưởng là 505.000 đồng/người/ngày và các HLV khác là 375.000 đồng/người/ngày, thuộc 26 ngày tập huấn và thi đấu. Nếu vượt quá số ngày trên thì tiền công nhân đôi.

    Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội giải trình có việc đội tuyển TDDC đi tập ngoài giờ và được chấm công. Nhưng đơn vị này cần thời gian xác minh để tìm ra ngày nào đội chấm công nhưng không tập như tố cáo của VĐV Như Phương.

    Việc lập quỹ riêng ở các đội tuyển thể thao bị nghiêm cấm từ lâu. Sau khi có tố cáo từ Như Phương, Cục TDTT yêu cầu ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia làm rõ các khoản thu chi khi lập quỹ.

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng giao Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo Cục TDTT phối hợp với Chánh Thanh tra Bộ kiểm tra, rà soát tiêu cực ở đội TDDC quốc gia. Kết quả cần được báo cáo với Bộ trưởng trước ngày 25/1, thông tin trên báo VnExpress.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-the-duc-the-thao-to-chuc-hop-doi-chat-voi-phu-huynh-vdv-doi-tuyen-the-duc-dung-cu-a608359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan