+Aa-
    Zalo

    Cựu giám đốc CIA tin Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cố vấn hàng đầu của Trump tin Nga đã dùng công nghệ thông tin mạng để can thiệp vào bầu cử Mỹ.

    (ĐSPL)  - Cố vấn hàng đầu của Trump tin Nga đã dùng công nghệ thông tin mạng để can thiệp vào bầu cử Mỹ.

    Theo VnExpress, ông James Woolsey, cố vấn về các vấn đề an ninh quốc gia của Donald Trump, cho rằng Nga đã tấn công mạng để can thiệp trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

    Ông James Woolsey, cựu giám đốc CIA. Ảnh: ABC News

    "Tôi cho rằng người Nga đã ở đó, không có nghĩa những người khác không liên quan. Việc xác định ai tấn công mạng thường không dễ dàng, đôi khi một người có thể che giấu dấu vết của mình. Có rất nhiều thủ đoạn", CNN hôm nay dẫn lời ông Woolsey nói.

    Ông Woolsey, cựu giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), đưa ra nhận định trên sau khi cộng đồng tình báo Mỹ nhận định Nga liên quan đến các vụ tấn công mạng vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11. Họ cho hay các "dấu vân tay điện tử" cho thấy điều đó, tuy nhiên tổng thống đắc cử Trump và các trợ lý tiếp tục ngờ vực điều này.

    Theo ông Trump, rất khó chứng minh thủ phạm tấn công mạng, vì vậy đó "có thể là ai đó không phải Nga". Sean Spicer, người sắp trở thành thư ký báo chí Nhà Trắng, cho rằng việc vội vàng kết luận về sự can thiệp của Nga trước khi có báo cáo cuối cùng là "tắc trách". 

    Spicer nói ông Trump sẽ chờ kết quả điều tra do Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đề nghị thực hiện. Ông Trump sẽ được nghe báo cáo về vấn đề này trong những ngày tới.

    Thông tin trên VOV, trước đó,  chính quyền của Tổng thống Obama đã công bố các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc giới tình báo Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. 35 quan chức ngoại giao Nga cùng gia đình của họ tại Mỹ đã được yêu cầu phải rời khỏi Mỹ trong vòng 72 giờ.

    Bình luận về các lệnh trừng phạt mới này, cựu cố vấn của ông Trump Carter Page nhấn mạnh, điều này cho thấy những “vấn đề nghiêm trọng” về quản lý của chính quyền ông Obama.

    Theo ông Page, trên thực tế, các lệnh trừng phạt này cho thấy “chính quyền Mỹ rất thiếu ngoại giao”. Cũng theo ông Page, vụ việc này là “một ví dụ mới nhất về việc quyền lực của chính quyền cần phải được trao trở lại cho người dân Mỹ”.

    Trong khi đó, Điện Kremlin khẳng định rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả “đầy đủ và tương xứng” với các lệnh trừng phạt của Mỹ và khiến Mỹ “phải cảm thấy rất bất an”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-cia-tin-nga-can-thiep-vao-bau-cu-my-a176788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan