+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan sẽ được trả tự do vào ngày 18/2

    (ĐS&PL) - Ngày 17/2, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho hay, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ được trả tự do vào ngày 18/2.

    Tuổi trẻ đưa tin, phát biểu trước báo giới ngày 17/2, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết việc trả tự do cho ông Thaksin sẽ diễn ra vào ngày 18/2, và vụ việc được tiến hành "theo quy định của pháp luật".

    Trước đó, hôm 13/2, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Tawee Sodsong thông báo ông Thaksin sẽ được trả tự do, sớm nhất là vào cuối tuần này.

    "Ông ấy nằm trong nhóm tù nhân đang trong tình trạng nguy kịch hoặc đã trên 70 tuổi. Ông ấy sẽ tự động được trả tự do sau 6 tháng", Bộ trưởng Tawee Sodsong cho biết.

    Mặc dù đã được tạm tha nhưng ông Thaksin vẫn có thể bị giam giữ vì các công tố viên đang xem xét buộc ông tội khi quân trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015.

    cuu thu tuong thai lan se duoc tra tu do vao ngay 18 2
    Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

    Ông Thaksin sống lưu vong từ năm 2008 sau khi bị lật đổ và đối mặt với hàng loạt tội danh. Tháng 8 năm ngoái, ông trở về nước và lập tức bị áp giải đến Tòa án Tối cao.

    Tòa án đã phán quyết 8 năm tù đối với ông Thaksin vì 3 tội danh liên quan đến tham nhũng. Quốc vương Maha Vajiralongkorn sau đó đã giảm án cho ông xuống còn một năm.

    Tuy nhiên, ông Thaksin phải vào bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm đầu tiên thụ án. Đến nay, ông vẫn thụ án ngoài nhà tù, theo Dân Trí.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-se-duoc-tra-tu-do-vao-ngay-18-2-a610890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Madam Pang trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

    Madam Pang trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

    Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang) vừa đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Như vậy, Madam Pang trở thành người phụ nữ đầu tiên tại châu Á ngồi vào ghế cao nhất của một liên đoàn bóng đá quốc gia.