+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Obama có thể sắp trở lại chính trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, báo Telegraph đã dẫn lời một người bạn lâu năm của ông Obama tiết lộ, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chuẩn bị để trở lại chính trường.

    Mới đây, báo Telegraph đã dẫn lời một người bạn lâu năm của ông Obama tiết lộ, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang chuẩn bị để trở lại chính trường.

    Hôm 28/2, cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder, bạn lâu năm của cựu Tổng thống Obama tiết lộ, Barack Obama đã “sẵn sàng trở lại”.

    Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho hay, ông đã nghe cựu Tổng thống Obama chia sẻ về việc ông ấy dự định trở lại chính trường như thế nào, bao gồm việc hỗ trợ một ủy ban của đảng Dân chủ vận động gây quỹ, hay liên hệ với các nhà lập pháp bang.

    Theo đó, đảng Dân chủ thành lập ủy ban này nhằm chuẩn bị cho những cải cách vào năm 2021.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. - Ảnh: AP.

    Thông tin trên được công bố khoảng hơn 1 tháng sau khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ hai. Cựu tổng thống Mỹ từng khẳng định dù hết nhiệm sở tuy nhiên ông sẽ vẫn sẵn sàng lên tiếng với tư cách một công dân Mỹ, khi các giá trị Mỹ bị đe dọa.

    Hiện biết rõ cụ thể, ông Obama sẽ đảm nhiệm công việc gì sau khi rời nhiệm sở. Song cựu tổng thống Mỹ từng tiết lộ rằng, ông sẽ dành một thời gian nhất định để làm công việc yêu thích là viết sách.

    CựuTổng thống Obama và phu nhân Michelle gần đây đã đạt được thỏa thuận viết hồi ký cho nhà xuất bản Penguin Random House với giá trị hợp đồng khoảng 60 triệu USD.

    Trước đó, trong đơn thỉnh cầu cho thấy, tính tới thời điểm này Tổng thống Barack Obama vẫn là chính trị gia nổi tiếng và được yêu thích nhất trong lịch sử nước Mỹ.

    Hồi năm 2008, ông đánh bại được Thượng nghị sĩ John McCain ở 237 quận.

    Trong lịch sử nước Mỹ có cũng cho thấy các cựu Tổng thống vẫn có thể tiếp tục tham gia vào công tác chính quyền quốc gia, hay nắm giữ một số vị trí chức vụ quan trọng.

    Ông William Howard Taft, Tổng thống thứ 27 của Mỹ, đã trở thành chánh án tòa thượng thẩm sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Ông John Quincy Adams, tổng thống thứ 6 của Mỹ, cũng phục vụ trong Quộc hội đến tận 17 năm sau khi rời nhiệm sở.

    (Theo Telegraph/BI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-obama-co-the-sap-tro-lai-chinh-truong-a182633.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan